Cách xác định loại da body như thế nào?

Cách xác định loại da body như thế nào? Làn da body trên cơ thể cũng giống như da mặt, có những loại da khác nhau và mỗi vùng da cũng khác nhau. Do vậy, để chăm sóc da body đúng cách thì đừng bỏ qua bài viết này trong hành trình làm đẹp các nàng nhé!

Đầu tiên, để xác định và phân biệt được loại da body của bạn thuộc đặc tính của loại da nào thì hãy cùng cafesuckhoe quan sát và ghi nhớ các dấu hiệu sau:

Cách xác định loại da body như thế nào?
Cách xác định loại da body như thế nào?

Loại da body dầu – Cách xác định loại da body:

Làn da tiết ra nhiều dầu trên cơ thể, luôn có cảm giác dính như với quần áo, tất, giày, da đầu cũng vì thế mà tiết da nhiều dầu dễ dàng gây bết tóc. Những người có làn da dầu còn thường có mùi cơ thể sẽ “nặng” hơn những người có loại da khác.

Loại da body khô:

Làn da khô thường sần sùi, thô ráp và thường sẽ có hiện tượng bong tróc da vào mùa đông. Da khô không có quá nhiều sự bất tiện trong cuộc sống sinh hoạt, nhưng khi sờ vào làn da sẽ không có cảm giác mềm mịn, cũng như không dưỡng ẩm thường xuyên sẽ gây ra hiện tượng nứt nẻ vùng bắp chân trước, khủy tay, đầu gối trông rất kém thẩm mỹ.

Loại da body nhạy cảm:

Làn da nhạy cảm là làn da khó chiều nhất bởi sự nhạy cảm của nó. Da nhạy cảm sẽ nổi mẩn đỏ, mụn li ti mỗi khi thay đổi thời tiết, sử dụng sản phẩm hóa mỹ phẩm không phù hợp, tắm nước lạ, đi vào cây cối rậm rạp, sờ lông động vật hay thậm chí đi ngoài đường mà không che chắn cũng có thể khiến da nhạy cảm mẩn đỏ, ngứa rát, nóng bừng…

Loại da body thường:

Đây là làn da đẹp nhất và cũng ít vấn đề nhất. Nhưng nếu không chăm sóc cho làn da body thì da thường dễ dẫn đến da khô và nhanh lão hóa. Ngoài ra nếu có phương pháp chăm sóc thường xuyên, da thường sẽ trở nên cực kì đẹp mà mọi loại da khác đều vô cùng ghen tị, vậy nên nếu bạn đang sở hữu làn da thường thì cũng đừng chủ quan và bỏ qua những thông tin hữu ích nhé.

Hãy cùng quan sát và cảm nhận làn da của bạn, từ đó lựa chọn phương pháp chăm sóc da phù hợp để làn da của chúng ta luôn trắng sáng, mềm mịn và khỏe mạnh các chị em nhé!