Lợi ích của việc ăn thô thải độc trong việc thanh lọc cơ thể

Lợi ích của việc ăn thô thải độc trong việc thanh lọc cơ thể. Thải độc cơ thể qua chế độ dinh dưỡng được nhiều người áp dụng ngày nay. Ăn thô thải độc là cách nhiều người khuyến khích. Bởi cách ăn này mang lại lợi ích thanh lọc cơ thể hiệu quả. Thanh lọc cơ thể hay được gọi là detox cơ thể là xu hướng nhiều người trên thế giới áp dụng. Tại Việt Nam việc ăn thô thải độc cũng không còn xa lạ. Tuy nhiên không phải ai cũng biết đến các lợi ích và cách thức để thải độc dựa vào chế độ ăn thô. Cùng cafesuckhoe tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Lợi ích của việc ăn thô thải độc trong việc thanh lọc cơ thể
Lợi ích của việc ăn thô thải độc trong việc thanh lọc cơ thể

Thải độc cơ thể là gì?

Thải độc cơ thể theo cơ chế tự nhiên thì các chất độc sẽ được thải ra thông qua nước tiểu, tuyến mồ hôi và gan để loại bỏ các chất độc hại trong các cơ quan nội tạng. Các độc tố được thải ra như hoá chất tổng hợp, chất ô nhiễm, kim loại nặng và hóa chất của các thực phẩm đã chế biến.

Để quá trình thải độc tự nhiên diễn ra nhanh hơn thì áp dụng một số chế độ ăn như ăn thô thải độc là cách hay nhằm rửa ruột, duy trì các cơ quan hoạt động tốt. Chế độ ăn thô này được xem như là cách thanh lọc cơ thể để loại bỏ độc tố và tạo nên thói quen ăn uống lành mạnh tốt cho sức khỏe.

Phương pháp ăn thô thải độc và lợi ích mang lại

Ăn thô có thể hiểu một cách đơn giản là cách ăn đơn giản, thô sơ nhất để cơ thể hấp thu những tinh tuý vốn có của thực phẩm. Phương pháp ăn này vừa giúp cơ thể bài tiết độc tố tự nhiên hiệu quả vừa mang lại một số lợi ích tuyệt vời như:

ăn thô thải độc – Kiểm soát cân nặng

Ăn thô được xem như là một chế độ ăn kiêng phù hợp với người muốn giảm cân và duy trì vóc dáng mảnh mai. Bởi chế độ ăn này đòi hỏi tiêu thụ nhiều thực phẩm nguồn gốc thực vật như rau xanh, hạt, ngũ cốc nguyên chất và trái cây tươi. Khi ăn chúng, cơ thể sẽ được nạp vào một lượng chất xơ làm no lâu, không thèm ăn vặt sau đó.

ăn thô thải độc – Hỗ trợ cơ quan nội tạng hoạt động tốt

Thanh lọc cơ thể bằng cách ăn thô sẽ giúp bài trừ các độc tố từ đó làm giảm gánh nặng cho các cơ quan nội tạng. Gan, thận được duy trì, thực hiện tốt chức năng và giúp cơ thể hoạt động tốt.

Tăng cường hệ miễn dịch

Ăn theo chế độ ăn thô sẽ giúp ngăn ngừa nhiều bệnh tật. Các bệnh tiểu đường, mỡ máu hay bệnh lý tim mạch đều có khả năng ít mắc phải ở người hay ăn thô. Ăn thô thải độc khiến cơ thể hấp thu nhanh hơn các chất dinh dưỡng và tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả đặc biệt với hệ đường ruột.

Cải thiện da mịn màng

Một trong những yếu tố tạo nên một làn da đẹp là nhờ vào chế độ ăn uống khoa học. Ăn thô hấp thụ nhiều vitamin C từ rau và trái cây giúp làn da mịn màng vì được nuôi dưỡng từ bên trong. Các hợp chất khác có nhiều trong ngũ cốc, các loại hạt giúp tăng cường collagen để duy trì da săn chắc và đều màu.

Tăng cường sức khỏe tinh thần

Phương pháp ăn thô không chỉ thanh lọc cơ thể mà còn hỗ trợ trí nhớ và tăng cường sự tập trung. Ăn uống nhiều rau củ, trái cây và hạn chế các thực phẩm chế biến sẵn giúp cải thiện tâm tính con người. Từ đó bạn sẽ duy trì được suy nghĩ tích cực cùng một sức khỏe dẻo dai.

Cách ăn thô thải độc dễ áp dụng

Cách ăn thô nguyên bản là ăn thực phẩm tươi không qua chế biến. Một số người sẽ ái ngại khi thịt gia cầm, hải sản nếu ăn không qua chế biến sẽ gây nhiều bất lợi cho sức khỏe. Vậy để hạn chế nổi băn khoăn ấy, người Việt có thể áp dụng cách thải độc dựa trên nguồn thực phẩm có nguồn gốc thực vật là chủ yếu. Một số cách ăn dễ áp dụng để thanh lọc cơ thể có thể kể đến như:

Thải độc cơ thể bằng nước ép hoa quả

Với cách thải độc này bạn chỉ uống nước ép từ các loại rau và hoa quả tươi mà không tiêu thụ bất kỳ thực phẩm nào. Đặc biệt thải độc cơ thể chỉ nên duy trì một thời gian ngắn như uống nước ép vào dịp cuối tuần hay ngày nghỉ mà không phải đi làm hay đi học gì nhiều. Bạn có thể chọn bất kỳ loại trái cây mọng nước nào mà bản thân yêu thích để ép chúng thành nước và thưởng thức. 

Thải độc cơ thể bằng ăn trái cây tươi

Với cách ăn thô thải độc này thì bạn chỉ được phép ăn duy nhất một loại quả trong một thời  gian ngắn, phổ biến là 7 ngày. Một số loại quả có thể chọn ăn như nho, táo, chuối hoặc bưởi. Lúc mới đầu thực hiện phương pháp này, bạn nên cân nhắc chọn thời gian áp dụng để không bị ảnh hưởng đến sức khoẻ và khả năng lao động. Lời khuyên cho những ai chưa quen phương pháp này thì nên ăn một loại quả trong 3 ngày, sau đó nếu cảm thấy cơ thể có thể đáp ứng tốt thì lần thải độc sau hãy ăn kéo dài 7 ngày.

Thải độc bằng cách ăn thực phẩm lợi tiểu

Cách ăn bằng phương pháp này có vẻ phù hợp với nhiều người hơn. Tuy nhiên nó không đem lại hiệu quả giảm cân. Bạn có thể ưu tiên ăn nhiều thực phẩm lợi tiểu như măng tây, cần tây, mùi tây, cải xoong, hoa Atiso. Ngoài ra nếu thấy đói hãy ăn bổ sung thêm các món ăn khác nhưng với số lượng vừa phải và ít muối, ít ngọt, ít dầu mỡ.

Ăn thô thải độc giúp thanh lọc cơ thể để bạn hấp thụ dưỡng chất và nuôi dưỡng các cơ quan nội tạng tốt hơn. Hãy cân nhắc thật kỹ trước khi thực hiện chế độ này bởi chúng có thể khiến cơ thể đi theo nhiều chiều hướng tốt xấu khác nhau tùy vào thể trạng. Hy vọng bài chia sẻ này đã giúp ích bạn tiếp thu thông tin bổ ích về ăn thô và cách thải độc cơ thể khoa học.