Nên bôi kem chống nắng lúc mấy giờ sáng là tốt nhất?

Nên bôi kem chống nắng lúc mấy giờ sáng là tốt nhất? Bên cạnh những băn khoăn lo lắng về việc lựa chọn loại kem, lượng dùng thì vấn đề nên bôi kem chống nắng lúc mấy giờ cũng khiến nhiều chị em băn khoăn. Với mong muốn giúp kem thấm sâu và phát huy tối ưu hiệu quả bảo vệ da trước những tác động gay gắt từ các tia UV. Hãy cùng cafesuckhoe khám phá thời điểm thoa kem chống nắng phát huy công dụng siêu vượt trội cả nhà nhé!

Nên bôi kem chống nắng lúc mấy giờ sáng là tốt nhất?
Nên bôi kem chống nắng lúc mấy giờ sáng là tốt nhất?

Nên bôi kem chống nắng lúc mấy giờ?

Chị em nên bôi kem chống nắng lúc mấy giờ để phát huy hiệu quả tốt nhất khi bảo vệ da khỏi các tia cực tím và ánh nắng mặt trời. Thực tế, thời gian bảo vệ của kem chống nắng sẽ phụ thuộc phần lớn vào chỉ số SPF cũng như điều kiện môi trường thực tế mà chị em tiếp xúc mỗi ngày. Mối sản phẩm kem chống nắng sẽ có những tác dụng cụ thể, bạn gái nên tìm hiểu kỹ càng trước khi lựa chọn sử dụng. 

Bôi khoảng 20 phút trước khi ra ngoài

Khoảng thời gian bôi kem tốt nhất là 20 phút trước khi ra ngoài tiếp xúc với ánh nắng. Đây là khoảng thời gian phù hợp nhất để các thành phần có trong kem có thể thấm hút hình thành lớp màng bảo vệ hoàn hảo. Tuy nhiên, các bạn nên nhớ thoa đủ liều lượng để mang lại hiệu quả chống nắng tối ưu nhất.  Bất kỳ loại kem nào khi thoa lên da đều cần có thời gian để thẩm thấu, kem chống nắng cũng không ngoại lệ. Khi thoa lên da cũng cần phải có một khoảng thời gian để có thể phát huy tối ưu hiệu quả.

Thoa kem lúc sáng sớm

Nên bôi kem chống nắng lúc mấy giờ sáng là tốt nhất? Sáng sớm là thời điểm cường độ tia tử ngoại mặt trời ở mức thấp nhất. Vì thế nhiều người thường chủ quan không bảo vệ da. Tuy nhiên, tia UVA, UVB vẫn có có ngu có tác động tới da và gây cháy nắng như những thời điểm nắng đỉnh điểm trong ngày.

Thoa kem chống nắng vào tầm 7 đến 8 giờ buổi sáng khi thời tiết mát mẻ sẽ tăng khả năng thấm hút giúp lớp kem chống nắng nhanh chóng tiệp vào da mang lại cảm giác mềm mịn, thoải mái cho các chị em.

Bôi kem chống nắng kể cả khi trời mưa

Dù vào mùa mưa, thời tiết âm u nhưng tia tử ngoại vẫn hiện diện và hoạt động “hết công suất”. Chúng chính là “kẻ thù” âm thầm của làn da khiến da bị cháy nắng, đen sạm, xuất hiện tàn nhang và có dấu hiệu lão hóa nghiêm trọng.

Ngoài việc chú ý nên bôi kem chống nắng lúc mấy giờ, chị em nên chọn các sản phẩm kem chống nắng không thấm nước vào những ngày thời tiết mưa ẩm ướt để bảo vệ da trước những tác động từ thời tiết. 

woman holding and applying suntan lotion on a beach

Thoa kem sau 16h

Ngay cả khi ánh nắng yếu dần thì làn da chị em vẫn bị cháy nắng. Các tia UVA với bước sóng dài vẫn xuyên qua tầng mây và tác động tới làn da con người. Vì thế sử dụng kem chống nắng sau khoảng 16 giờ rất cần thiết để bảo vệ da trước những tác động từ ánh nắng mặt trời.

Thoa lại kem chống nắng sau 2h sử dụng

Sau khoảng 2 giờ lớp kem chống nắng ban đầu thường dễ dàng bị trôi do mồ hôi tiết ra. Vì thế, sau khoảng 2 giờ chị em nên thoa lại kem chống nắng để tăng cường bảo vệ da cũng như chống nắng.

Những lưu ý về thời gian bôi kem chống nắng

Để đạt được hiệu quả chống nắng tối ưu, chị em nên tuân thủ các mốc thời gian thoa kem chống nắng. Đây là những thời điểm bổ sung dưỡng chất bảo vệ làn da một cách tốt nhất. Trong quá trình sử dụng cần lưu ý:

  • Thoa kem đúng thời điểm để phát huy công dụng chống nắng, bảo vệ da. 

  • Thoa kem với lượng phù hợp. Không nên bôi quá nhiều tạo lớp kem dày trên bề mặt sẽ gây bít tắc lỗ chân lông ảnh hưởng tới sức khỏe làn da. 

  • Trước khi thoa kem cần tẩy trang kỹ càng để hạn chế tình trạng vi khuẩn tích tụ trên da gây viêm da. 

  • Kết hợp sử dụng kem chống nắng với các vật dụng chống nắng cần thiết: áo chống nắng, mũ rộng vành, kính mắt, khẩu trang… để bảo vệ da trong những thời điểm đi ra ngoài. 

Trên đây là những lý giải cụ thể về vấn đề nên bôi kem chống nắng lúc mấy giờ giúp chị em có thêm kinh nghiệm để sử dụng kem đúng cách.