Cấy tảo xoắn cho da là gì? Cấy tảo lên da mặt có tốt không ?

Cấy tảo xoắn, cho da là gì? Cấy tảo da mặt có tốt không? Hiện nay, một trong những phương pháp làm đẹp da được nhiều chị em phụ nữ ưa dùng, đó là vi kim tảo biển, hay gọi cách khác là cấy tảo cho da.  Và câu hỏi đặt ra là cấy tảo xoắn nano cho da có tốt không, cấy tảo lên da mặt có tốt không? Cấy tảo xoắn spirulina có tốt không? Liệu trình cấy tảo xoắn  như thế nào, nên cấy tảo xoắn spirulina hay cấy tảo xoắn nano , cấy tảo xoắn tươi cho da ra sao….

Cấy tảo cho da là gì? Cấy tảo cho da có tốt không?
Cấy tảo cho da là gì? Cấy tảo cho da có tốt không?

Cấy tảo xoắn cho da là gì?

Cấy tảo xoắn cho da  là phương pháp sử dụng các đầu kim sillca mát xa hỗn hợp mix tảo xoắn và các mĩ phẩm  khác để đưa các dưỡng chất từ tảo biển vào sâu trong da để nuôi dưỡng, kích thích hoạt động tái tạo da.

Tác dụng cấy tảo xoắn

Cấy tảo cho da được biết đến là phương pháp làm đẹp da hữu hiệu, đem lại làn da căng mịn và hồng hào. Cụ thể như sau:

  • Cấp dưỡng sâu, nuôi dưỡng từng tế bào, kích thích sản sinh CollagenElastin làm đầy các tổn thương và tăng độ đàn hồi, chống chảy sệ, chống nếp nhăn,gấp cho da
  • Se khít chân lông, giúp da sáng hồng đều màu tràn đầy sức sống
  • Trị thâm do mụn, phục hồi da, trị da khô mất nước, làm trắng sáng bóng mịn, giảm nhờn cho da đầu.
  • Làm sạch sâu lỗ chân lông, đào thải độc tố dưới da như chì, thủy ngân, trung hòa tác hại của kim loại nặng…
  • Loại bỏ các cồi mụn cùng bã nhờn và vi khuẩn gây mụn, làm thông thoáng và se khít lỗ chân lông
  • Rút ngắn chu kì tái tạo da từ 4-6 tuần xuống còn từ 3-7 ngày giúp nhanh chóng có một làn da mới khỏe mạnh.
  • Làm mờ và loại bỏ các vùng da bị chứng rối loạn sắc tố như sạm, nám và tàn nhang…
Cấy tảo lên da mặt
Cấy tảo lên da mặt

Liệu trình cấy tảo xoắn nano cho da

Thông thường sẽ trải qua những bước cơ bản như sau:

Bước 1: Tẩy trang (nếu khách có trang điểm)
Bước 2: Rửa mặt
Bước 3: Tẩy tế bào chết.
Bước 4: Xông hơi
Bước 5: Hút bã nhờn, dầu thừa trên da
Bước 6: Cấy tảo vào da bằng phương pháp phi kim nano
Bước 7: Chiếu ánh sáng đỏ giúp da săn chắc, tăng đàn hồi da, tăng sinh collagen làm da trắng sáng.

Liệu trình cấy tảo xoắn nano cho da
Liệu trình cấy tảo xoắn nano cho da

Kiêng gì sau cấy tảo cho da? ( vi kim tảo biển)

  • Sử dụng nước rửa nhẹ nhàng và nước ấm để làm sạch mặt trong 72 giờ sau điều trị và nhẹ nhàng làm khô da. Luôn luôn đảm bảo rằng tay bạn sạch sẽ khi chạm vào khu vực được điều trị.
  • Chất chống oxy hóa được khuyến cáo sử dụng sau khi điều trị vì chúng có tính chất lý tưởng giúp làm lành da. Các sản phẩm chăm sóc da tự nhiên có thể giúp làm dịu da và giảm bớt kích ứng.
  • Sau khi điều trị vi kim tảo biển, da của bạn có thể cảm thấy khô hơn bình thường. Hyaluronic Acid là một thành phần lý tưởng giúp cung cấp độ ẩm và khôi phục lại làn da trở lại sự cân bằng hoàn hảo.
  • Trong những ngày sau điều trị vi kim tảo biển, và khi da bắt đầu tái tạo, các chất kích thích collagen hoặc bổ sung collagen sẽ giúp da bạn tái tạo nhanh hơn.
  • Không nên trang điểm trước 24 giờ sau khi làm vi kim tảo biển. Không sử dụng bất kỳ cọ trang điểm nào nếu nó không sạch sẽ.
  • Hãy sử dụng kem chống nắng UVA / UVB với SPF 25 hoặc cao hơn. Tuy nhiên, bạn nên chọn loại kem chống nắng không chứa hóa chất.
  • Ít nhất 3 ngày sau khi điều trị, không dùng bất kỳ Alpha Hydroxy Acids, Beta Hydroxy Acid, Retinol (Vitamin A), Vitamin C (trong công thức pH thấp) hoặc bất cứ thứ gì được coi là ‘chăm sóc da’ tích cực.
  • Tránh ánh sáng mặt trời chiếu và chiếu trực tiếp trong vòng 24 giờ. Tốt nhất là tránh ánh nắng trực tiếp ít nhất 10 ngày.
Tránh ánh sáng mặt trời chiếu và chiếu trực tiếp trong vòng 24 giờ
Tránh ánh sáng mặt trời chiếu và chiếu trực tiếp trong vòng 24 giờ
  • Không đi bơi ít nhất 24 giờ sau điều trị.
  • Không hoạt động tập thể, thể dục hoặc làm việc vất vả trong vòng 24 giờ đầu sau điều trị. Mồ hôi và môi trường phòng tập thể dục có hại, có nhiều vi khuẩn và có thể gây phản ứng phụ và cản trở chăm sóc da sau vi kim tảo biển.
  • Vi kim có thể gây ra phản ứng đau lạnh ở bệnh nhân và nên dùng thuốc dự phòng cho những người dễ bị đột quỵ Ví dụ, bệnh nhân bị tim mạch, tiểu đường…
  • Tránh các loại nước uống có cồn trong 10-14 ngày.
  • Sau 2-3 ngày, bệnh nhân có thể trở lại các sản phẩm chăm sóc da bình thường. Tuy nhiên, nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da không chứa hóa chất độc hại, không gây kích ứng da. Thói quen chăm sóc da bằng tinh chất thiên nhiên sẽ giúp bạn không lệ thuộc vào vi kim.

Sau khi vi kim tảo biển, chế độ dinh dưỡng và lối sống lành mạnh sẽ tác động rất lớn tới sự phục hồi của làn da. Không những thế, về lâu dài, thực hiện những điều sau đây sẽ giúp da mặt và cơ thể luôn trẻ trung hơn tuổi thật.

  • Bổ sung các thực phẩm chứa nhiều vitamin K như gan động vật, trứng gà, các loại rau có lá màu xanh đậm (bina, cải xoăn, …). Các thực phẩm này có khả năng kích thích các tế bào tăng trưởng nhanh chóng. Nhờ đó, da sẽ lành và đẹp nhanh hơn. 
  • Bổ sung thực phẩm chứa nhiều vitamin C như họ cam quýt, cà chua, ớt chuông, dâu tây. Vitamin C cực kỳ cần thiết trong quá trình sản sinh collagen, giúp da nhanh lành và tăng tính đàn hồi. 
  • Bổ sung thực phẩm chứa nhiều Vitamin A. Vitamin A có tác dụng chữa lành vết thương nhờ kích thích sự tổng hợp collagen. Các thực phẩm nhiều vitamin A có thể kể tới là: cà rốt, đu đủ, bí đỏ, gan động vật, rau lá xanh đậm, sản phẩm chế biến từ bơ sữa. 

Cấy tảo da mặt có tốt không?

Bên cạnh những tác dụng làm đẹp tuyệt vời như vậy, thì cấy tảo cho da hay cấy tảo xoắn thực chất là đưa tảo vào da và nó cũng tiềm ẩn những nguy cơ tổn thương da nhất định. Cụ thể như:

Nguy cơ nhiễm khuẩn cao:

Hiệu quả vi kim cấy tảo phụ thuộc lớn vào kỹ thuật tay của kỹ thuật viên. Nếu da bị chà quá mạnh và lâu có thể làm tăng sắc tố hay thâm sau liệu trình. Kỹ thuật viên thực hiện quá lâu, khó kiểm soát, dễ dẫn đến những tổn thương sâu, nguy cơ bầm, tăng sắc tố lớp bì sâu của da rất khó hồi phục.

Chưa kể việc dùng kim cấy tảo chưa thực sự được vô trùng, nếu làm mạnh có khả năng gây rướm máu dẫn đến nguy cơ nhiễm khuẩn cao.

Không hiệu quả

Ngoài ra, nếu không kiêng khem cẩn thận như tránh nắng mặt trời, tránh các tác nhân từ môi trường, hiệu quả của việc cấy tảo không những không hiệu quả mà da còn bị tổn thương vĩnh viễn.

Có nên cấy tảo xoắn cho da?

Có nên cấy tảo xoắn cho da?
Có nên cấy tảo xoắn cho da?

Tóm lại: Việc làm đẹp bằng cấy tảo cho da đúng là mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời, đem lại 1 làn da đẹp mịn màng đáng mơ ước, tuy nhiên, phương pháp này vẫn còn mới và chưa có sự đảm bảo rằng tác dụng phụ sẽ không xảy ra. Chính vì thế, hãy suy nghĩ cẩn thận, tham khảo ý kiến bác sĩ và chuyên gia trước khi tiến hành.

Cách dùng tốt nhất của tảo?

Đường uống vẫn là cách dùng hữu hiệu nhất để phát huy tác dụng của tảo. Nếu để chọn lựa việc làm đẹp, bạn có thể dùng tảo thanh lọc cơ thể qua duy trì uống sản phẩm mỗi ngày.
Khách hàng cần tìm kiểu kỹ thông tin và tìm đến phòng khám có các bác sĩ chuyên về da liễu, tránh những cơ sở thổi phồng quá mức hiệu quả, dẫn đến nguy cơ tiền mất tật mang, bác sĩ da liễu khuyến cáo

Bao lâu cấy tảo 1 lần? 

Theo kinh nghiệm thực tế hỏi các spa thì thường nửa năm đến 1 năm mới cần phải đi làm lại 1 lần. Các bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ cho biết bạn có thể thực hiện vi kim tảo biển bất cứ khi nào gặp các vấn đề sau đây:

  • Các loại mụn lâu năm mà đã sử dụng các phương pháp chăm sóc da, sản phẩm trị mụn thông thường nhưng không hết mụn.
  • Nám, tàn nhang, da xỉn màu, không đều màu ở mức độ cao.
  • Da bị sẹo rỗ do mụn.
  • Da bị lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ, thiếu độ đàn hồi.

Một số câu hỏi thường gặp:

Review cấy tảo xoắn?

Hiện có nhiều review tốt xấu về cấy tảo xoắn. Đa phần cho kết quả tốt, một số lại cho kết quả xấu.

Cấy tảo xoắn có tốt không?

Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi thực hiện bất cứ một công việc nào liên quan đến chăm sóc da mặt.

Bầu có cấy tảo được không?

Khi bạn mang bầu cần rất hạn chế việc trên. Đặc biệt không được tự ý làm khi chưa có ý kiến của bác sĩ da liễu!

Chăm sóc da sau khi cấy tảo xoắn sao ra?

Sau khi cấy tảo bạn cần tuân thủ nghiêm ngặt quy trình của bác sĩ, đặc biệt là những biểu hiện bất thường, biến chứng.