Đắp mặt nạ có tác dụng gì?

Mặt nạ là một loại skincare thiết yếu không thể thiếu trong công việc chăm sóc da. Mặt nạ có công dụng rất tốt trong việc dưỡng ẩm, ngừa mụn,… Đắp mặt nạ là bước chăm sóc da vô cùng quan trọng đối với chị em phụ nữ. Đây được xem như một việc không thể thiếu và mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời để có một làn da đẹp. Cùng Cafesuckhoe tìm hiểu ngay nhé!

Đắp mặt nạ có tác dụng gì?

Đắp mặt nạ có tác dụng gì?

Lợi ích mà việc đắp mặt nạ đem lại cho phái đẹp trong quá trình chăm sóc làn da tươi trẻ là vô cùng to lớn. Hãy cùng điểm qua một số công dụng nổi trội:

Làm sạch da

Mặt nạ giúp làm sạch da: Khi đắp mặt nạ, da của bạn sẽ được detox, tẩy tế bào chết, lấy đi các tế bào sừng già. Đồng thời, việc đắp mặt nạ cũng có công dụng loại bỏ bụi bẩn ở lỗ chân lông, làm sạch sâu từ bên trong giúp da sạch sẽ và thông thoáng.

Dưỡng ẩm

Công dụng của mặt nạ còn giúp da giữ được độ ẩm cần thiết. Tác dụng của việc đắp mặt nạ giúp cung cấp và giữ ẩm nhờ các nguyên liệu làm mặt nạ từ đất sét, tảo biển, hoa quả, trứng,… Tất cả nguyên liệu này có chức năng năng cung cấp nước cho lớp sừng của da hoặc giúp giảm mất nước khi đang đắp mặt nạ. Do đó, bạn sẽ có cảm giác làn da mềm mại và mịn màng hơn sau khi dùng mặt nạ.

Bổ sung dưỡng chất

Có nhiều dưỡng chất cần thiết trong mặt nạ như khoáng chất thiên nhiên, collagen và các loại vitamin. Nhờ đó, mặt nạ giúp làm sáng và phục hồi da trước tác động của môi trường.

Đắp mặt nạ có tác dụng gì?

Mặt nạ là gì?

Mặt nạ là những loại sản phẩm dưỡng da, được chiết xuất từ thiên nhiên hoặc nhân tạo. Tác dụng của mặt nạ chính là cung cấp các dưỡng chất thiết yếu còn thiếu cho da mặt của bạn. Mặt nạ là một vũ khí đắc lực không thể thiếu trong quá trình bạn chăm sóc da mặt hàng ngày. Ngoài ra, mặt nạ cũng là chất kích thích để các sản phẩm dinh dưỡng khác có thể hấp thụ tốt hơn.

Có lẽ loại mặt nạ thông dụng nhất hiện nay được nhiều chị em lựa chọn vẫn là mặt nạ dưỡng da. Mặt nạ dưỡng da có một lớp màng mỏng có khả năng dưỡng ẩm hoặc chứa những chất để thúc đẩy sự hydrat hóa của da một cách tạm thời, làm mềm da và giảm nếp nhăn tạm thời. Và bằng các hoạt chất tác dụng nhanh trên da, chúng khiến cho mặt nạ dưỡng da có tác dụng nhanh và đem lại hiệu quả tức thì.  

Các loại mặt nạ dưỡng da còn có tác dụng hỗ trợ thêm cho quy trình chăm sóc da hàng ngày của phái đẹp. Là chất kích thích để các sản phẩm dưỡng khác hấp thu tốt hơn vao da. Chẳng hạn các loại mặt nạ dành cho da mụn giúp giảm sưng viêm, từ đó làm cho tình trạng mụn của bạn cải thiện hơn.

Tác dụng của đắp mặt nạ

Hỗ trợ điều trị một số vấn đề về da

Ngoài ra, mặt nạ còn giúp điều trị một số vấn đề như da khô, da mụn, da bị cháy nắng,… nhờ được nghiên cứu kỹ lưỡng về công dụng và liều lượng phù hợp. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn đúng loại mặt nạ để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.

Thư giãn

Nằm lim dim với mặt nạ, nghe một khúc nhạc êm ả trong hương thơm nhè nhẹ của nến, của các thảo mộc… là những gì bạn có được tại các spa, tại văn phòng hay chính ngôi nhà của bạn. Chúng xua đi những lo âu căng thẳng và giúp thăng hoa giá trị mà cuộc sống mang lại. Nhiều mẹ bầu sử dụng mặt nạ là phương pháp thư giãn và chăm sóc da sau sinh.

Làm chậm quá trình lão hóa

Trong một số loại mặt nạ có chứa collagen, thành phần giúp da săn chắc, căng bóng khỏe mạnh. Mặt nạ chỗng lão hóa là một sản phẩm tuyệt vời trong công cuộc níu giữ thanh xuân của chị em phụ nữ vì có thể giúp giảm nếp nhăn, vết chân chim và nám da nhờ cung cấp đủ những dưỡng chất cần thiết cho da.

Lưu ý khi đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ sai cách có thể dẫn đến một số tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến da. Để có các trải nghiệm tốt nhất bạn cần lưu ý một số điều:

  • Bạn nên lựa chọn mặt nạ có thành phần phù hợp với da, tránh các thành phần có thể gây kích ứng hoặc thậm chí là bỏng da như hương liệu, cồn, parabens, phẩm màu, tinh dầu,…
  • Việc đắp mặt nạ thường xuyên sẽ làm mất đi lớp dầu trên bề mặt da. Vì vậy, không nên đắp mặt nạ hằng ngày mà chỉ nên sử dụng với tần suất hợp lý, khoảng 2 – 3  lần/tuần (mặt nạ dưỡng ẩm), 1 – 2 lần/tuần (mặt nạ thuốc).
Lưu ý khi đắp mặt nạ
  • Dựa vào nhu cầu và tình trạng da mà chọn loại mặt nạ có công dụng thích hợp.
  • Bạn không nên đắp mặt nạ quá dày vì có thể làm lỗ chân lông mở rộng, tạo điều kiện cho bụi bẩn tích tụ nhiều hơn.
  • Cần vệ sinh da sạch sẽ trước khi sử dụng bất kỳ loại mặt nạ nào để da hấp thu dưỡng chất tốt hơn.
  • Thời gian đắp mặt nạ lý tưởng là 10 – 15 phút, không để mặt nạ quá lâu trên mặt vì sẽ dễ bị kích ứng, khô da.
  • Đối với những người có da nhạy cảm hoặc có các bệnh lý về da thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn.
  • Bạn nên đặc biệt lưu ý mua sản phẩm ở những cửa hàng uy tín để yên tâm về chất lượng, tránh hàng giả cũng như nhận được nhiều ưu đãi.

Không nên đắp mặt nạ hàng ngày

  • Chăm sóc da hằng ngày là một thói quen tốt. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng mặt nạ để dưỡng da mỗi ngày. Trên thực tế, làn da rất mong manh, đắp mặt nạ thường xuyên sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên bảo vệ trên bề mặt da, khiến da mất khả năng chống lại những tác động của môi trường và dễ bị tổn thương. Đặc biệt đối với làn da nhạy cảm, đắp mặt nạ thường xuyên có thể gây ra mẩn đỏ và các triệu chứng da liễu khác;
  • Các chuyên gia thẩm mỹ khuyên rằng bạn chỉ nên dùng mặt nạ dưỡng ẩm 2–3 lần/tuần, còn mặt nạ thuốc thì 1–2 lần/tuần là tốt nhất. Làn da sẽ được đảm bảo khỏe mạnh và mặt nạ cũng không mất đi công dụng làm đẹp.