Mẹo làm trắng răng tại nhà đơn giản

Một hàm răng trắng sáng và khỏe mạnh không chỉ là dấu hiệu tốt về sức khỏe răng miệng mà còn làm tăng độ thẩm mỹ.  Vậy hãy thử một trong số các cách tẩy trắng răng tại nhà được nhắc đến trong bài viết hôm nay của cafesuckhoe nhé!

Mẹo làm trắng răng tại nhà đơn giản

Cách làm trắng răng tại nhà bằng muối

Muối chứa hàm lượng khoáng chất phong phú, đồng thời cũng là nguyên liệu tiết kiệm chi phí, dễ tìm, do đó, cách làm trắng răng tại nhà bằng muối bao gồm nhiều phương pháp đơn giản như sau:

  • Súc miệng và đánh răng với muối: Muối là nguyên liệu tự nhiên chống sâu răng và ngăn ngừa mùi hôi miệng rất hiệu quả. Muối cũng là cách truyền thống làm sạch răng miệng khi kem đánh răng chưa ra đời. Do đó, bạn có thể sử dụng muối để làm sạch khoang miệng. Hiệu quả sẽ đến sau khoảng 1 – 2 tuần thực hiện. Một phiên bản của phương pháp này là bạn có thể kết hợp kem đánh răng kèm thêm muối để tăng hiệu quả làm sạch, sáng răng gấp 3 lần.
Cách làm trắng răng tại nhà bằng muối
  • Kết hợp muối và chanh: Thành phần của muối có nhiều tác dụng hữu ích trong việc loại bỏ mảng bám và vết ố vàng trên răng, nhờ đó giúp răng trắng và sáng. Cùng với đó, chanh với thành phần acid sẽ kích thích quá trình làm trắng răng diễn ra nhanh chóng và hiệu quả. Cách thực hiện tương đối đơn giản, lấy 1⁄2 muỗng muối nhỏ trộn với 1⁄2 muỗng nước cốt chanh nhỏ, ngậm hỗn hợp này trong khoảng 2 – 3 phút. Khi ngậm, bạn nên trải đều hỗn hợp trên đi khắp các răng và xung quanh miệng, giúp hỗn hợp dễ dàng đi đến khắp mọi ngóc ngách và kẽ răng, khiến hiệu quả làm sạch là triệt để nhất. Phương pháp này là cách làm trắng răng thơm miệng tại nhà rất hiệu quả, cho tác dụng nhanh. Tuy nhiên, bạn chỉ nên giới hạn tần suất sử dụng từ 1 – 2 lần/ tuần. Nếu dùng quá thường xuyên, acid từ chanh có khả năng gây mòn men răng, khiến răng ê buốt và yếu hơn.

Cách làm trắng răng bằng nước chanh

Cách làm trắng răng tại nhà: Một bí quyết làm trắng răng đơn giản nhất là sử dụng nước chanh. Nước chanh ngoài công dụng giữ cho bạn một mái tóc chắc khỏe còn có tác dụng tẩy trắng răng. Rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng ngón tay hoặc một miếng vải mềm để chà nước chanh quanh răng trong vài giây, trộn muối vào nước chanh để loại bỏ mảng bám.

Hãy cọ xát răng bằng chanh nhẹ nhàng để không làm hỏng men răng. Cách tối ưu nhất là bạn trộn muối với nước chanh rồi sử dụng bàn chải đánh răng để chải toàn bộ bề mặt của răng. Ngay sau đó, súc miệng thật kỹ bằng nước ấm để tránh axit gây hại cho răng.

Sử dụng dầu súc miệng

Nếu bạn đang muốn loại bỏ vi khuẩn và sở hữu hàm răng trắng sáng, thì đây là phương pháp phù hợp với bạn! Phương pháp y học cổ truyền này được cho là có thể loại bỏ vi khuẩn (gây hôi miệng, các bệnh về nướu và sâu răng) khỏi khoang miệng của bạn. Cách này cũng giúp chăm sóc nướu để cải thiện sức khỏe răng miệng.

Phương pháp này khá đơn giản, bạn chỉ cần súc miệng bằng dầu dừa trong 5 đến 20 phút, sau đó nhổ ra. Lưu ý, tuyệt đối không được nuốt dầu dừa vì có thể gây đau dạ dày. Các loại dầu hiệu quả và an toàn nhất có thể sử dụng để làm trắng răng tại nhà là dầu dừa, dầu mè và dầu ô liu. 

Cách làm trắng răng bằng vỏ chuối

Chuối là một loại thực phẩm không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có khả năng làm đẹp. Vì thế mà chuối dần trở thành thực phẩm quen thuộc với mọi nhà. Trong thành phần của chuối rất giàu khoáng như Mg, K, Mn. Trong đó Mn chất có công dụng tuyệt vời trong việc loại bỏ các mảng bám ố vàng trên răng. Ngoài công dụng làm trắng răng đặc biệt trong vỏ chuối có hoạt tính kháng khuẩn rất cao, giúp chống lại 2 loại vi khuẩn A. Actinomycetemcomitans và P. Gingivalis gây các bệnh nha chu như viêm lợi, viêm chân răng,… 

Cách làm trắng răng bằng vỏ chuối

Để sử dụng vỏ chuối làm trắng răng thì bạn đọc hãy thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: chuẩn bị 1 vỏ chuối, nên sử dụng vỏ chuối chín vì lúc này trong vỏ chưa có nhiều Potassium.

  • Bước 2: sử dụng mặt trong của vỏ chuối chà sát lên răng trong khoảng 2 phút.

  • Bước 3: sau khi đã chà xong thì nên giữ nguyên trong khoảng từ 5 đến 8 phút để các khoáng chất thấm vào trong răng.

  • Bước 4: dùng bàn chải đánh răng khô, chải trong 3 phút.

  • Bước 5: sau đó đánh răng lại với kem đánh răng, để loại bỏ sạch thức ăn thừa và mảng bám trên răng.

  • Bước 6: cuối cùng súc miệng lại bằng nước sạch. Với cách này bạn nên thực hiện ngày 2 lần, liên tục trong 2 tuần để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Dùng baking soda tẩy trắng răng tự nhiên

Bạn có thể trộn với nước, sau đó nhúng bàn chải đánh răng vào hỗn hợp và chải răng. Cách 2 là bạn cho baking soda trực tiếp lên bàn chải đánh răng. Bạn lưu ý rằng nên đánh răng với baking soda thường xuyên để mang lại hiệu quả tốt nhất. Còn một mẹo nữa là bạn cho baking soda vào khay làm trắng răng và dán nó vào răng, để yên trong vòng 1 giờ, sau đó rửa sạch với nước. Đây là một trong những bí quyết làm đẹp với baking soda tuyệt vời dành cho bạn.

Lưu ý: Bạn không được nuốt hỗn hợp này và nên súc miệng kỹ sau khi sử dụng. Khi đã thực hiện đầy đủ các bước trên, bạn nhớ đánh răng lại với kem đánh răng thông thường để loại bỏ tất cả baking soda còn lại khỏi răng nhé.