Thời gian nghỉ giữa các bước skincare là bao lâu?

Thời gian nghỉ giữa các bước skincare là bao lâu? Đừng quên thời gian cần thiết cho mỗi bước dưỡng da nhé. Thời gian quá ngắn sẽ khiến sản phẩm chưa kịp thẩm thấu và sẽ hòa lẫn với chất khác. Ngược lại, thời gian quá dài lại làm cho da chịu ảnh hưởng khá lớn, dễ bị kích ứng hơn. Vậy đâu là thời gian lý tưởng giữa các bước chăm sóc da? Hãy cùng cafesuckhoe tìm hiểu qua bài viết này:

Thời gian nghỉ giữa các bước skincare là bao lâu?
Thời gian nghỉ giữa các bước skincare là bao lâu?

1. Tẩy trang

Tẩy trang là bước nền tảng cần phải có, dù bạn có makeup hay không. Thời gian chuẩn cho bước này là 5 phút:
– Nếu sử dụng NƯỚC TẨY TRANG, dành 2 phút để làm sạch mặt và 3 phút cho da nghỉ ngơi
– Nếu sử dụng DẦU TẨY TRANG, hãy dùng luôn 5 phút này để massage da và làm sạch lớp dầu thừa sau khi tẩy trang nhé!

2. Rửa mặt, Thời gian nghỉ giữa các bước skincare

Bước tiếp theo là rửa mặt, vẫn là bước quan trọng mọi cô gái cần làm.
Thời gian chuẩn: 3 phút – Apply sản phẩm ra tay và xoa đều, dành 1 phút để massage trên da, rửa sạch rồi dành 2 phút để nghỉ ngơi trước khi tiến tới sản phẩm tiếp theo nhé.

3. Toner

Thời gian chuẩn: 10-15 phút để đưa da về lại độ pH chuẩn, về lại trạng thái cân bằng và ổn định. Đồng thời, là bước để làm dịu da, tránh sự kích ứng không đáng có nhé.

4. Mặt nạ

Đắp mặt nạ cũng là một cách để bổ sung dưỡng chất cho da rất hiệu quả, tuy nhiên trong tuần, cô gái chỉ nên đắp khoảng 2-3 lần thôi nhé, nhiều quá da bị bội thực dưỡng chất rồi mọc tùm lum mụn luôn đó.
Thời gian chuẩn:
– Mặt nạ giấy: 15 – 20 phút
– Mặt nạ rửa: 8 – 10 phút

5. Serum

Trước khi thoa serum, hãy làm nóng bằng hai lòng bàn tay để sản phẩm thẩm thấu vào da nhanh hơn nhé.
Thời gian chuẩn cho bước này là 2-3 phút. Nếu apply nhiều lớp serum thì cứ mỗi lần apply, cho da 5 phút nghỉ ngơi đã nhé.

6. Kem mắt

Đừng quên nâng niu “cửa sổ tâm hồn” bằng các sản phẩm phù hợp nhé. Vì vùng mắt là nơi dấu hiệu lão hóa dễ ghé thăm nhất.
Thời gian cho bước này là 2-3 phút. Rồi, giờ bôi kem dưỡng da và lên giường đi ngủ thôi.

7. Kem dưỡng da

Cuối cùng là sử dụng kem dưỡng da và đi ngủ thôi. Bạn cũng có thể massage nhẹ nhàng cho da để kích thích máu lưu thông, đồng thời giúp da săn chắc, đàn hồi hơn nhé.

Trên đây là các bước thực hiện quy trình dưỡng da đúng cách theo thời gian, các bạn hãy tham khảo để có bí quyết chăm sóc da cho riêng mình nhé!