Bí quyết chăm sóc da bằng Emulsion

Bí quyết chăm sóc da bằng Emulsion. Những năm gần đây, Skincare hay chăm sóc da được ưa thích thay vì tiêu dùng mỹ phẩm để che thiếu sót. Trong đó, người nào đã là tín đồ của dưỡng da chuyên sâu sẽ cảm thấy thân thuộc lúc nhắc tới cụm từ: Emulsion.

Bí quyết chăm sóc da bằng Emulsion
Bí quyết chăm sóc da bằng Emulsion

Tuy phổ biến là vậy nhưng cụ thể Emulsion là gì? Thì không phải người nào cũng nắm rõ thông tin về Emulsion. Cũng như những ưu điểm và nhược điểm của dòng mỹ phẩm chăm sóc da này. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Emulsion là gì?

Emulsion là một dòng mỹ phẩm chăm sóc da dạng sữa dưỡng chứa hàm lượng dưỡng ẩm cao với cấu trúc siêu lỏng. Nhắc tới cụm từ dưỡng thể hay dạng lỏng. Nhiều người sẽ nhầm lẫn giữa Emulsion và Lotion. Trên thực tế, hai dòng sản phẩm này chỉ tương đối giống nhau nhưng hoàn toàn không phải là một.

Emulsion hay nhũ tương sở hữu cấu trúc/nồng độ lỏng hơn Lotion. Emulsion được tìm thấy phổ biến ở những loại mỹ phẩm sở hữu nguồn gốc từ Nhật Bản. Emulsion chú trọng tới tính dưỡng ẩm, cấp nước cho da. Vì vậy mà kết cấu mỏng nhẹ, dễ thấm và đặc trưng ít lúc gây ra nhờn rít lúc xoa.

Những ưu điểm của Emulsion là gì?

Ngay sau lúc tìm hiểu Emulsion là gì? Thì ngay sau đây hãy cùng myngan.comnắm được ưu điểm lúc tiêu dùng loại mỹ phẩm này nhé. Chắc chắn những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn sở hữu được hiểu biết hơn trong dưỡng da đấy.

1. Loại bỏ những trường hợp nhờn rít, xuất hiện vệt trắng trên da

Như đã nói ở trên, cấu trúc của Emulsion xếp vào dạng lỏng hơn bất kỳ những loại mỹ phẩm nào khác. Chính nhờ đặc trưng này mà những tinh chất Nano sở hữu trong Emulsion sở hữu thể thấm vào da nhanh hơn.

Trước đây, lúc xoa những dạng sữa dưỡng thể, lotion. Người tiêu dùng e ngại những vết lằn trắng trên da. Điều này gây cảm giác bí bách hoặc dính vào quần áo/chăn màn. Thế nhưng lúc tiêu dùng Emulsion, tất cả những lo lắng đều được khắc phục.

2. Phù hợp tiêu dùng trên nhiều loại da, kể cả da dầu

Vấn đề tiêu dùng mỹ phẩm hợp với da được mọi người quan tâm bởi lẽ mỗi người sẽ sở hữu đặc trưng da riêng. Nhất là người Việt Nam với khí hậu nóng ẩm quanh năm, da thường xuyên đổ nhiều dầu. Dùng mỹ phẩm với làn da này luôn là cơn ác mộng bởi lớp cấu trúc dày sẽ gây bí da.

Như vậy làm dầu đổ nhiều hơn thậm chí gây mụn. Và đương nhiên, với kết cấu lỏng cùng phân tử dưỡng da. Emulsion sở hữu thể thực hiện tốt chức năng chăm sóc cho da dầu mà không sợ bí lỗ chân lông.

3. Áp dụng thay kem lót trong trường hợp nguy cấp

Kem lót vốn dĩ là loại kem được tiêu dùng trước lúc trang điểm nhằm tạo ra sự ngăn cách, bảo vệ da trước những loại mỹ phẩm. Nếu trong một số trường hợp, bạn quên mang theo kem lót thì Emulsion sẽ là mỹ phẩm cứu cánh hiệu quả.

Sự mỏng nhẹ, ít thấm rít nhưng đủ dưỡng chất của Emulsion sẽ giúp bảo vệ da tốt. Hơn nữa, chức năng dưỡng ẩm được phát huy giúp lớp trang điểm đều màu và lâu trôi, ít bị mốc hơn.

Lưu ý nên nhớ nếu muốn tiêu dùng Emulsion hiệu quả

Ở trên chúng ta đã cùng tìm hiểu Emulsion là gì và ưu điểm của Emulsion rồi. Tiếp theo ngay sau đây, myngan.comsẽ mách nhỏ 02 lưu ý bạn không thể bỏ qua lúc tiêu dùng Emulsion để sở hữu được kết quả dưỡng da tốt nhất.

1. Chú ý tới độ tuổi để tiêu dùng Emulsion tốt hơn

Chắc hẳn người nào cũng hiểu rằng lúc da còn trẻ (dưới 30 tuổi) những cơ địa của da còn hoạt động tốt. Khi xuất hiện tổn thương hay đứt gãy cấu trúc da, những phân tử sẽ ngay tức tốc chữa lành. Thế nhưng lúc bước vào độ tuổi trên 30. Các dưỡng chất cung ứng cho da thiếu hụt. Đặc biệt là phụ nữ sẽ thiếu đi nội tiết tố dễ dẫn tới những nguy cơ nám, sạm hay mụn, chảy xệ da.

Dựa vào nguyên lý này, chúng ta sẽ sở hữu được cách tiêu dùng Emulsion để dưỡng da hợp lý. Với người trước 30 tuổi, bạn sở hữu thể tiêu chí dùng Emulsion thay thế hoàn toàn cho bước kem dưỡng. Hàm lượng chất sở hữu trong Emulsion đủ để làn da của bạn được dưỡng ẩm và bảo vệ tốt nhất.

Tuy nhiên với người trên 30 tuổi, cấu trúc lỏng của Emulsion chưa đủ “đô” để lớp dưỡng chất phát huy tác dụng. Do đó ở giai đoạn này, hãy tiêu dùng kèm theo kem dưỡng da kết hợp cùng Emulsion để chăm sóc da tốt. Lưu ý tiêu dùng Emulsion trước, sau đó hãy tiêu dùng thêm kem dưỡng da nhé.

2. Chú ý vào làn da và trật tự Skincare để tiêu dùng Emulsion đúng cách

Làn da dầu, da nhạy cảm, da mụn… đều là những loại da dễ bị tổn thương. Chỉ cần lỗ chân lông bít tắc vì khói bụi, mỹ phẩm sẽ dễ làm da bị viêm nhiễm, đổ dầu hay mụn. Do đó những loại kem dưỡng đậm đặc chỉ làm nền da bị dày làm tuyến bã nhờn không thoát được ra ngoài. Chính vì thế, lúc da của bạn nằm trong những loại da trên. Hãy thay thế kem dưỡng da bằng Emulsion ngay nhé.

Emulsion chỉ phát huy đúng tác dụng lúc tiêu dùng đúng lúc và đúng trật tự dưỡng da. Trước đó, bạn hãy làm sạch da chuyên sâu (bằng tẩy trang, sữa rửa mặt), kế tới là Toner, Serum. Sau đó mới chính thức tiêu dùng Emulsion trên da. Và bước cuối cùng xoa kem chống nắng nếu là ban ngày nhé.

Với thông tin như trên, bạn đã trả lời được Emulsion là gì và hiểu biết liên quan. Chia sẻ bài viết và đón đọc nhiều tri thức hữu ích hơn trên trang web này nhé.