Những địa điểm du lịch gần Hà Nội đi trong ngày

Những địa điểm du lịch gần Hà Nội đi trong ngày. Hãy thử một lần tạm lánh khỏi những sự náo nhiệt, ồn ã của nhịp sống thủ đô để có những giây phút thư giãn, thú vị tại các địa điểm du lịch gần Hà Nội. Chắc chắn, bạn sẽ thấy cuộc sống bớt đơn điệu, và ý nghĩa hơn rất nhiều sau hành trình khám phá thiên nhiên và văn hóa địa phương ở những nơi này.

Những địa điểm du lịch gần Hà Nội đi trong ngày
Những địa điểm du lịch gần Hà Nội đi trong ngày

Làng Gốm Bát Tràng – Du lịch gần Hà Nội trong 1 ngày

Bạn muốn đi du lịch Hà Nội và về ngay trong ngày thì có lẽ làng gốm Bát Tràng là địa điểm vô cùng phù hợp. Làng gốm lâu đời và lưu giữ nét truyền thống của gốm sứ Việt Nam này chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 10km. Việc di chuyển đến và đi cũng vô cùng thuận lợi với những chuyến buýt chạy từ Hà Nội đến đây và ngược lại.
 
Đến với làng gốm Bát Tràng du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị khi tận mắt nhìn thấy những sản phẩm gốm sứ đẹp hút hồn, độc đáo và đậm chất nghệ thuật. Bạn cũng có thể tự tay làm những món đồ mà mình thích tại những xưởng làm gốm sứ trong làng gốm. Chắc chắn bạn sẽ có những phút giây thư thái và vui vẻ nhất.
 
 
Địa chỉ: Làng gốm Bát Tràng ven sông Hồng, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội
Đối tượng phù hợp: Gia đình, cặp đôi, nhóm các bạn trẻ, người lớn tuổi yêu thích nghệ thuật truyền thống
Trải nghiệm thú vị nhất: Thưởng thức, mua sắm các sản phẩm gốm sứ đẹp và độc đáo tại chợ gốm; được tự làm gốm, trang trí hiện vật theo sở thích; thăm làng gốm cổ.
Giờ mở cửa: Cả ngày
Giá vé: miễn phí

Thiên đường Bảo Sơn – địa điểm du lịch gần Hà Nội

Mặc dù là địa điểm du lịch gần Hà Nội đã khá quen thuộc với nhiều người, nhưng Thiên đường Bảo Sơn luôn là điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua nếu muốn du lịch dịp cuối tuần.
 
Khu du lịch này là một tổ hợp các khu vui chơi, giải trí đa dạng, thích hợp cho cá bạn trẻ, nhóm bạn, các gia đình có con nhỏ. Một số trò chơi và khu vực vui chơi được yêu thích ở đây là: khu Safari, phim trường kỳ quan thế giới, công viên nước hay thủy cung… Các bạn sẽ được thỏa thích check-in và tham gia các trò chơi cực “chill”.
 
Địa chỉ: Km5+200, đường Lê Trọng Tấn, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội
Đối tượng phù hợp: Gia đình có con nhỏ, cặp đôi, các bạn trẻ
Trải nghiệm thú vị nhất: Thỏa thích check-in, tham quan thủy cung, chơi các trò chơi vui nhộn, xem múa rối nước, xem biểu diễn nghệ thuật, thưởng thức ẩm thực tại các nhà hàng, nghỉ dưỡng tại homestay sang trọng…
 
 
Giờ mở cửa:
Ngày thường thứ 2 – thứ 6: Mở cửa từ 8h00 – 17h00
Thứ 7 – Chủ nhật: Mở cửa từ 8h00 – 18h00
Giá vé: 
Thứ 2 – thứ 7: 150.000 VNĐ/người lớn, 100.000 VNĐ/trẻ dưới 1m3
Chủ nhật: 200.000 VNĐ/người lớn, 180.000 VNĐ/trẻ dưới 1m3

3. Công viên Yên Sở – Điểm đi du lịch gần Hà Nội đi về trong ngày cực tiết kiệm

Nếu bạn thích cùng bạn bè, người yêu hay gia đình cùng đi cắm trại thì nhất định không thể không tới Công viên Yên Sở. Đây là công viên cây xanh lớn nhất tại Hà Nội và được rất nhiều các gia đình, bạn trẻ yêu thích. Đến đây, bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ của không gian tràn ngập cây xanh và hồ nước lớn. Cùng với đó là thỏa thích cắm trại, tổ chức tiệc, vui chơi, đàn hát dưới tán cây xanh.
 
Địa chỉ: Nằm trên tuyến QL1A, P.Hoàng Liệt, Q. Hoàng Mai, Hà Nội
Đối tượng phù hợp: Các gia đình, các bạn trẻ, nhóm bạn bè, cặp đôi, học sinh đi theo lớp
Trải nghiệm thú vị nhất: Cắm trại, tổ chức tiệc nướng BBQ, ăn uống, vui chơi, đàn hát theo sở thích, chơi teambuilding, chụp ảnh cưới, ảnh kỷ yếu, đạp xe đạp, chèo thuyền, đạp vịt…
 
Giờ mở cửa: 5h – 19h tất cả các ngày trong tuần
Giá vé: Không mất tiền vé vào cửa – chỉ mất tiền gửi xe

II. Các địa điểm du lịch gần Hà Nội đi trong ngày dưới 40km

1. Thành Cổ Loa – Điểm du lịch gần Hà Nội đi trong 1 ngày cho ai yêu lịch sử

Là một người yêu thích khám phá những nét đẹp văn hóa cổ và truyền thống, những kiến trúc mang đậm chất dân tộc và lịch sử thì du lịch Thành Cổ Loa là một gợi ý tuyệt vời cho bạn.
 
Địa điểm du lịch gần Hà Nội này là một tòa thành cổ với nhiều di tích có kiến trúc độc đáo như: Đền Thượng, Đình Cổ Loa, Giếng Ngọc, Am Mỵ Châu, Lăng Mỵ Châu, đền Cao Lỗ…Đến đây, các bạn sẽ được chìm đắm trong không gian cổ kính, huyền bí và tĩnh lặng; như lạc vào cõi xưa với những công trình cổ ấn tượng, giàu tính nghệ thuật.
 
Địa chỉ: Thành Cổ Loa thuộc xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, Hà Nội
Đối tượng phù hợp: Các bạn trẻ, người lớn tuổi, các gia đình – những người yêu thích nét đẹp văn hóa và kiến trúc cổ xưa
Trải nghiệm thú vị nhất: Tham quan và tìm hiểu những câu chuyện xưa, khám phá kiến trúc cổ, có thể cắm trại tại đầm Vân Trì ngay gần Thành Cổ, thưởng thức món cháo trai nổi tiếng ở quán ăn gần Thành.
 
Giờ mở cửa: Từ 6h30-18h hàng ngày
Giá vé: 10.000 VNĐ/lượt/khách

2. Núi Hàm Lợn – Địa điểm check-in gần Hà Nội thu hút giới trẻ

Một địa điểm du lịch gần Hà Nội cho các bạn trẻ, các cặp đôi yêu thích cắm trại trong không gian rừng cây xanh mát, yên tĩnh chính là Núi Hàm Lợn. Cách trung tâm Hà Nội chỉ khoảng 40km, giao thông thuận tiện, các bạn có thể dễ dàng đi và về trong ngày. Nếu không, các bạn cũng có thể nghỉ ngơi tại homestay siêu đẹp và siêu sang mang tên Chạng Vạng nằm giữa rừng thông.
 
Du lịch trên núi Hàm Lợi có gì thú vị? Câu trả lời là rất nhiều điểm hấp dẫn. Bạn có thể cắm trại trên núi hay bên sông Hàm Lợn hoang sơ, leo núi, check-in với rừng thông hay homestay Chạng Vạng, tổ chức tiệc nướng BBQ…
 
Địa chỉ: Núi Hàm Lợn nằm tại xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội
Đối tượng phù hợp: Các bạn trẻ, cặp đôi, nhóm bạn bè
Trải nghiệm thú vị nhất: Chinh phục núi Hàm Lợn, tổ chức cắm trại, thỏa thích check-in, tổ chức tiệc nướng BBQ…
Giờ mở cửa: Cả ngày
Giá vé: 10.000 VNĐ/lượt/khách

3. Núi Trầm – Điểm đi du lịch gần Hà Nội cho ai yêu thiên nhiên, thích khám phá

Được mệnh danh là “cao nguyên Hà Giang thu nhỏ”, Núi Trầm được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Nơi đây có thiên nhiên thơ mộng, trong lành và bình yên. Núi Trầm – địa điểm du lịch gần Hà Nội thu hút với những ngọn núi đá hùng vĩ, quyến rũ, những hang động bí ẩn, đẹp mắt và những ngôi chùa thiêng liêng. Đây chắc chắn là điểm check-in lý tưởng cho những bạn yêu thích sự kỳ vĩ của thiên nhiên và khám phá vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng.
 
Địa chỉ: Núi Trầm nằm ở xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, Hà Nội
Đối tượng phù hợp: Các bạn trẻ, cặp đôi, nhóm bạn bè
Trải nghiệm thú vị nhất: Cắm trại, check-in trên đỉnh núi cheo leo hùng vĩ, khám phá hang động huyền bí, tham quan chùa Trầm linh thiêng…
Giờ mở cửa: Cả ngày
Giá vé: Miễn phí – chỉ mất tiền gửi xe

Chùa Hương, Hà Nội

Là quần thể công trình tâm linh nổi tiếng phía Bắc, nằm cách thành phố Hà Nội khoảng 65km. Vào thời điểm cuối tuần hoặc dịp lễ, Tết, chùa Hương thu hút đông đảo du khách là Phật Tử đến chiêm bái, ngắm cảnh cũng như cầu nguyện cho cuộc sống an yên, nhiều phước lành. Toạ lạc nơi mạn phải của sông Đáy, thuộc xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, chùa Hương có tên gọi đầy đủ là Hương Sơn – quy tụ nhiều đền, chùa có niên đại hàng trăm năm tuổi.

Chùa Hương thường biết đến là chùa Trong, ra đời từ những năm cuối của thế kỉ 17, nằm ở trung tâm của Hương Sơn. Vãn cảnh chùa Hương, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên đẹp như tranh thuỷ mạc ở nơi đây, từ dòng suối Yến yên ả, động Hương tích bí ẩn đến chùa Ngoài với kiến trúc cổ xưa, lạ mắt.

Làng Cổ Đường Lâm

Nếu đang tìm kiếm trải nghiệm du lịch về miền quê dân dã và tạm thành chạy trốn khỏi nhịp sống đô thị xô bồ, Làng cổ Đường Lâm là một “ứng cử viên” rất đáng để bạn cân nhắc cho chuyến du lịch gần Hà Nội. Cách thủ đô vỏn vẹn 44km, thuộc địa phận huyện Sơn Tây, Làng cổ Đường Lâm chào đón du khách bằng diện mạo hiền hoà của hơn 900 ngôi nhà ngói đỏ truyền thống, có đường làng uốn lượn bên mặt hồ trong veo, cây đa che bóng mát và sân đình vắng lặng mỗi trưa hè.
 
Đến Làng cổ Đường Lâm, bạn có thể thoả thích chụp ảnh sống ảo ở những địa điểm mang vẻ đẹp hoài cổ như Giếng cổ Đường Lâm, cổng làng Mông Phụ, đình làng Mông Phụ, Nhà thờ Thám hoa Giang Văn Minh, Đền thờ Phùng Hưng, Lăng và đền thờ Ngô Quyền,… Sau khi đã khám phá thoả tích, đừng quên lấp đầy chiếc bụng đói bằng những món ngon địa phương như gà mía, bánh tẻ, kẹo dồi, kẹo lạc hay kẹo vừng.