Nên chọn kem chống nắng body như thế nào tốt nhất?

Nên chọn kem chống nắng body như thế nào tốt nhất? Không chỉ cần chống nắng cho mặt mà kem chống nắng body cũng đóng vai trò quan trọng không kém. Lựa chọn kem chống nắng cho body không đòi hỏi phải kỹ lưỡng và cân nhắc nhiều như cho mặt. Tuy nhiên, để lựa chọn kem phù hợp bạn cần có những hiểu biết cơ bản để lựa chọn kem phù hợp với làn da của mình. Bài viết này cafesuckhoe sẽ mách bạn những bí kíp để chọn mua kem chống nắng body.

Nên chọn kem chống nắng body như thế nào tốt nhất?
Nên chọn kem chống nắng body như thế nào tốt nhất?

Kem chống nắng body là gì?

Kem chống nắng body là loại kem có khả năng chống nắng toàn thân dưới dạng kem bôi hoặc xịt, giúp chúng ta bảo vệ toàn thân như: tay, chân, cổ, lưng, ngực,… Đối với các chị em phụ nữ có những chuyến du lịch đi biển thì kem chống nắng body là một giải pháp hoàn hảo bảo vệ tối ưu làn da không bị tác động bởi ánh nắng mặt trời.

Kem chống nắng body chỉ chuyên dụng cho body. Nếu sử dụng như một dòng kem chống nắng chuyên dụng cho face thì sẽ không phù hợp với tính chất làn da trên mặt và ngược lại. Ngoài ra, kem chống nắng body có khả nắng chống các tia UV cưc cao, độ bám trên da bạn cũng sẽ rất lâu để đảm bảo hiệu quả ngay cả khi bạn đi tắm biển.

Cách lựa chọn kem chống nắng body như thế nào?

Để bảo vệ da toàn thân bạn nên chọn kem chống nắng body có chỉ số SPF từ 20 trở lên.

Trước khi quyết định mua kem chống nắng toàn thân, bạn bên quan tâm đến các tiêu chí sau:

  • Nồng độ Kẽm Oxit trong kem chống nắng body: Sản phẩm nên có nhiều nhất 20% ZnO, 
  • Kem chống nắng body không hoặc chứa một lượng rất nhỏ PUFA (PUFA là dầu không tan trong nước) – Dầu này sẽ bị phân hủy dưới tia UV và biến đổi thành hợp chất nguy hiểm cho da. 
  • Chú ý đến hàm lượng Silicone: Nếu bạn bị mụn trên body, thì nên lựa chọn kem chứa ít hoặc không chứa thành phần này. 
  • Kem chống nắng toàn thân không mùi – Thông thường bạn sẽ sử dụng nước hoa khi ra ngoài. Nên kem chống nắng cho body nên là kem không mùi. 
  • Quan tâm đến khả năng chống nước khi bạn có những hoạt động ngoài trời, biển. 

Những thành phần trong kem chống nắng body bạn nên biết

Zinc Oxide (ZNO) Chống nắng quang phổ rộng, bảo vệ da dưới tác động của tia UV, ngăn ngừa ung thu da. Bên cạnh đó, thành  phần còn có tác dụng cải thiện vết thương và ngăn ngừa nhiễm trùng do vi khuẩn, điều trị mụn trứng cá

Avobenzone

Hấp thụ, hấp thụ tia cực tím, biến đổi làm giảm tác động của tia UV tới da. Từ đó ngăn chặn quá trình tăng sinh Melanin ngăn ngừa nám da, lão hóa, làm đều màu da

Vitamin C

Hạn chế tổn thương gây ra cho da khi da tiếp xúc với tia cực tím.
Lutein

Giúp lọc các bước sóng năng lượng cao từ ánh sáng mặt trời, làm chậm tốc độ quá trình oxy hóa. Một số nghiên cứu cho thấy bằng chứng rằng lutein bảo vệ chống lại tổn thương da do tia UV gây ra , chẳng hạn như dấu hiệu lão hóa và ung thư da.

Titanium Oxide

Không thẩm thấu vào da mà làm lớp màn lọc ngăn chặn tia UV tác động tới da, bảo vệ và ngăn ngừa da khỏi nguy cơ bị ung thu da.

Cách chọn kem chống nắng body tốt nhất cho từng loại da

Điều lưu ý tiếp theo đó là bạn cũng cần xem da của mình thuộc loại da nào để có thể chọn mua đúng loại kem chống nắng body tốt nhất.

  • Đối với da thường, đây là một làn da lý tưởng mà ai cũng mong muốn sở hữu. Da thường là một loại da khỏe mạnh, căng bóng nên không cần quá chú ý tới các tiêu chí khác mà chỉ cần chọn mua loại nào dễ sử dụng, mang lại sự thoải mái.
  • Da khô thì thường thô ráp, thiếu sức sống. Nếu muốn mua kem chống nắng body tốt nhất cho loại da này thì bạn nên chọn loại có nhiều thành phần dưỡng ẩm.
  • Nếu bạn đang sở hữu loại da nhờn thì nên chọn những loại có khả năng kiềm dầu, không gây bí. Để mua được loại kem chống nắng body tốt nhất cho loại da này, bạn nên ưu tiên các dạng xịt hoặc gel và có ghi “No Sebum” trên vỏ hộp.
  • Còn nếu bạn thuộc loại da hỗn hợp thì bạn phải thật chú ý để có thể mua được loại kem chống nắng body tốt nhất. Bởi, đây là loại da rất khó chăm sóc, có vùng thì khô, vùng thì nhờn. Vì vậy, bạn nên loại kem chống nắng vừa khó khả năng dưỡng ẩm, vừa không gây bết dính da.
  • Tiếp đến là những lưu ý với da nhạy cảm. Đây là loại da rất mỏng, yếu, dễ bị kích ứng nhất trong các loại da. Đối với loại da này, loại kem chống nắng body tốt nhất là những loại không có chứa Oxybenzone và PABA. Hãy nhớ xem thật kỹ thành phần nhé bởi da nhạy cảm dễ bị tổn hại lắm, chỉ cần một chút lơ đãng là da bạn sẽ hỏng ngay.