Những món ăn giúp bổ phổi giúp làm sạch hô hấp khi bị ô nhiễm không khí

Những món ăn giúp bổ phổi giúp làm sạch hô hấp khi bị ô nhiễm không khí. Không khí Hà Nội ô nhiễm ở mức báo động làm gia tăng các bệnh đường hô hấp. Thường xuyên ăn những món ăn bài thuốc dưới đây sẽ giúp bổ phổi, làm sạch đường hô hấp hiệu quả. Hãy cùng cafesuckhoe tìm hiểu.

Những món ăn giúp bổ phổi giúp làm sạch hô hấp khi bị ô nhiễm không khí
Những món ăn giúp bổ phổi giúp làm sạch hô hấp khi bị ô nhiễm không khí

Những món ăn giúp bổ phổi giúp làm sạch hô hấp

Canh bách hợp táo đỏ

Nguyên liệu gồm bách hợp 20g, táo đỏ 50g, mộc nhĩ trắng 50g, mật ong một lượng vừa đủ dùng.

Cách làm: Mộc nhĩ trắng rửa sạch, ngâm vào nước sôi cho nở. Bách hợp, táo đỏ cùng cho vào nồi nước đun sôi, cho mộc nhĩ trắng vào tiếp tục đun sôi. Cuối cùng cho mật ong vào khuấy đều là được.

Món canh bách hợp táo đỏ có tác dụng nhuận phổi trị ho, thanh tám an thần, sử dụng trợ giúp điều trị bệnh viêm khí quản mạn tính kèm theo phiền muộn, mất ngủ.

Súp ngân nhĩ, đường phèn

Nguyên liệu gồm: Ngân nhĩ 10g, đường phèn 30g. Ngân nhĩ ngâm nước ấm cho nở hết rồi rửa sạch, cho vào bát cùng đường phèn và nước, đem chưng cách thủy trong 30 phút, chia ăn vài lần.

Công dụng của món súp ngân nhĩ đường phèn là giúp bồi bổ cơ thể, trị các bệnh phổi thể âm hư có ho khan, ho ra máu.

Cháo bách hợp

Dùng bách hợp tươi 30g, gạo tẻ 50g, đường phèn vừa đủ, nước 400ml cùng nấu cháo. Ngày 2 bát chia ăn 2 lần vào sáng và tối.

Món cháo bách hợp có tác dụng bổ phế kiện tỳ, chỉ khái định suyễn. Thích hợp dùng trị các chứng viêm phế quản mạn, phế nhiệt hoặc phế táo gây ra ho khan, cùng với lao phổi, ho lâu không khỏi, chán ăn ngủ kém…

Canh bạch quả, hoa quế

Dùng 50g bạch quả, thêm một chút đường trắng, hoa quế, dầu ăn, mỗi thứ một lượng đủ dùng.

Cho bạch quả vào chảo dầu xào chín, bỏ vỏ và lớp màng, cắt thành miếng nhỏ. Tiếp đó cho một bát nước sạch vào nồi, cho bạch quả vào, đun to lửa cho nồi bạch quả sôi, rồi vặn nhỏ lửa hầm cho đến khi bạch quả chín. Cuối cùng cho đường trắng, hoa quế vào đảo đều là được.

Món bạch quả hoa quế có tác dụng bổ phổi, trợ giúp điều trị bệnh ho, thở gấp, thở khò khè.

Canh hạnh nhân nấu đậu phụ

Nguyên liệu gồm: 15g hạnh nhân, 30g ma hoàng, 1 miếng đậu phụ khoảng 100g, 1 miếng nhỏ gừng tươi.

Cho hạnh nhân, ma hoàng, đậu phụ và gừng tươi vào nồi, thêm một lượng nước vừa đủ để nấu canh, hầm trong vòng 1 tiếng là có thể ăn được.

Thường xuyên ăn món canh hạnh nhân nấu đậu phụ có tác dụng bổ phổi, giải cảm, thích hợp dùng hỗ trợ cho quá trình chữa bệnh hen suyễn.

Trên đây là những cách nấu các món đơn giản dễ làm, dễ ăn giúp bạn thanh lọc hô hấp khi gặp không khí ô nhiễm đặc biệt khi sống ở các thành phố ô nhiễm cao như Hà Nội. Chúc các bạn luôn khỏe!