Viên uống chống nắng có tác dụng không?

Viên uống chống nắng có tác dụng không? Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ FDA cảnh báo: BẢNG CHỐNG NẮNG hoặc thực phẩm chức năng chống nắng là giả, không có tác dụng.

Viên uống chống nắng là gì?

Viên uống chống nắng không phải là phương pháp chữa bệnh và không thể được đánh giá về chỉ số chống nắng (SPF) vì sản phẩm không dùng để bôi ngoài da. Những viên uống chống nắng này sử dụng thành phần chủ yếu chiết xuất từ ​​cây dương xỉ và các loại thảo mộc khác.

Viên uống chống nắng có tác dụng không?
Viên uống chống nắng có tác dụng không?

Các nghiên cứu cho thấy khả năng chống nắng bằng đường uống tương đương với chỉ số SPF từ 3 đến 5. Đây là mức bảo vệ thấp hơn đáng kể so với khuyến cáo của Học viện Da liễu Hoa Kỳ (AAD). về việc sử dụng kem chống nắng có SPF từ 30 trở lên.

Viên uống chống nắng có tác dụng không?

BS. Scott Gottlieb, Ủy viên của FDA, đã tuyên bố rằng FDA chính thức phủ nhận khả năng thay thế kem chống nắng bằng viên uống chống nắng hiện có trên thị trường.

“Không có viên uống hay viên nang nào có thể thay thế kem chống nắng của bạn”.

Tiến sĩ Scott Gottlieb

Kem chống nắng nhằm mục đích bảo vệ da khỏi sự tàn phá của tia UV. Kem chống nắng thường sử dụng thành phần hấp thụ ánh sáng (avobenzone, oxybenzone, sulisobenzone,…) hoặc thành phần phản xạ ánh sáng (titanium dioxide, zinc oxide…) hoặc cả hai.

Hầu hết các chất trên chỉ lưu lại trên bề mặt da, nhưng với việc sử dụng kem chống nắng thường xuyên, các chuyên gia lo ngại rằng MỘT SỐ chất có thể xâm nhập vào da.

Thông thường, sẽ rất nguy hiểm nếu các chất không cần thiết hấp thụ qua da hoặc qua dạ dày có thể tích tụ lại để gây nhiễm độc cơ thể hoặc gây ung thư.

Thực sự, viên uống chống nắng mà bạn uống chỉ là bột hoa quả, vitamin tổng hợp… rẻ tiền. Nhưng, nó được bán với giá rất đắt!

Ngoài ra, việc sử dụng viên uống còn khiến người dùng ảo tưởng về khả năng chống nắng của nó và từ bỏ các biện pháp chống nắng hiệu quả thông thường như kem chống nắng.

Những cách hiệu quả để bảo vệ bạn khỏi ánh nắng mặt trời

Sử dụng kem chống nắng

Đứng đầu danh sách các phương pháp chống nắng hiệu quả khi ra ngoài là sử dụng kem chống nắng. Cái nắng gay gắt của mùa hè sẽ khiến làn da của bạn bị tổn thương nếu không có một lớp bảo vệ. Tia UV trong ánh nắng mặt trời chính là thủ phạm gây sạm da, cháy nắng và làm tế bào da bị lão hóa nhanh chóng. Do đó, nếu không muốn làn da trở nên nhăn nheo, xấu xí thì đừng quên thoa kem chống nắng.

Chống nắng khi ra ngoài bằng quần áo chuyên dụng

Dù là nam hay nữ, bạn cũng nên sử dụng trang phục chống nắng như khẩu trang vải dày, áo chống nắng, váy chống nắng, kính râm, mũ rộng,… Bạn quên bôi kem chống nắng. Chú ý chọn quần áo chống nắng có độ dày vừa phải, ưu tiên quần áo có chất liệu vải thoáng, thấm hút tốt.

Hạn chế ra ngoài vào giờ nóng

Không ra ngoài vào khung giờ từ 11h đến 16h là cách bảo vệ bản thân khỏi ánh nắng mặt trời khi ra ngoài, trừ khi bạn có việc thực sự cần thiết. Đây là thời điểm nóng nhất trong ngày, lượng tia UV cực lớn có thể dẫn đến cháy nắng, khiến da mẩn đỏ, bong tróc và đau rát. Bạn nên cố gắng sắp xếp chuyến đi của mình vào các khoảng thời gian sớm hơn hoặc muộn hơn.

???????????????????????????????????????????????????????????????????????????

Giờ bạn đã có câu trả lời chính xác về thực hư các viên chống nắng bán trên thị trường hiện nay. Mong rằng bạn hãy là nhà tiêu dùng thông minh để bảo vệ sức khoẻ của mình và tránh tiêu tiền lãng phí không hiệu quả nhé!