10 mẫu mâm cỗ Trung Thu đẹp, dễ làm nhất 2022 – Mâm cỗ Trung thu có những gì?

Mâm cỗ Trung Thu gồm những gì? 10 mẫu mâm cỗ Trung Thu đẹp nhất. Tết Trung Thu thường diễn ra vào ngày 15/8 âm lịch hàng năm. Vào ngày này, không chỉ tập trung chuẩn bị cho các hoạt động biểu diễn văn nghệ vui chơi, mọi người còn tập trung bày biện mâm cỗ trung thu để cùng nhau phá cỗ, trông trăng. Vậy mâm cỗ trung thu gồm những gì? Làm thế nào để bày biện mâm cỗ trung thu thật đẹp mắt, độc đáo? Những thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi cho mình.
Mâm cỗ Trung Thu gồm những gì?
Mâm cỗ Trung Thu gồm những gì?

Mâm Cỗ Trung Thu Có Những Gì?

Mâm cỗ trung thu thường được người Việt khá chú trọng cả về hình thức lẫn nội dung. Cỗ trung thu thường bao gồm hoa quả, bánh trái để cúng tổ tiên, thể hiện thành ý của con cháu đến cội nguồn và một mâm cỗ ngọt ngoài trời để trẻ em phá cỗ, trông trăng. Cụ thể:

1. Bánh Trung Thu

Một trong những thứ luôn có mặt ở trong mâm cỗ Trung thu truyền thống đó là bánh dẻo và bánh nướng. Trước kia thì bánh trung thu có hình vuông to, họa tiết hoa văn đơn giản và có nhân thập cẩm truyền thống. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều thương hiệu bánh trung thu và để đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng, các loại bánh trung thu được các thương hiệu tạo ra cũng trở nên phong phú và đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, hoa văn và nhân bánh. Do đó, bạn dễ dàng tìm thấy loại bánh trung thu với hình dáng, loại nhân, màu sắc mà bạn thích để mua về ăn, làm quà.
 
Đặc biệt, bánh trung thu hiện nay đã biệt biến tấu hơn so với ngày trước như bánh trung thu rau câu, bánh dẻo tuyết … giúp mâm cỗ Trung thu trở nên phong phú, nhiều màu sắc và độc đáohơn.

2. Các Loại Đèn Truyền Thống

Đèn truyền thống cũng là thứ cần thiết, góp phần làm cho mâm cỗ Trung thu truyền thống trở nên hoản hảo, bắt mắt hơn. Bạn có thể mua chiếc đèn kéo quân, đèn cù, đèn con thỏ, đèn ông sao … để đặt vào mâu cỗ Trung thu. Chiếc đèn đặt trong mâm cỗ ngày tết Trung thu sẽ phát sáng lung linh ở trong đêm trăng tròn làm cho không gian xung quanh thêm phần gần gũi, ấm áp và giúp bé cũng như mọi người cảm thấy thích thú, có ngày tết Trung thu ý nghĩa. Sau khi phá cỗ, bé có thể lấy đèn đi chơi với bạn bè.
 

3. Mâm Ngũ Quả

Ngoài đèn truyền thống, bánh trung thu thì mâm ngũ quả cũng là thứ cần có ở trong mâm cỗ Trung thu truyền thống. Ngày trước, mâm ngũ quả ngày tết Trung thu thường có dưa hấu, hồng đỏ, hồng ngâm, đu đủ, bưởi, táo và có chú cún làm bằng quả bưởi. Nhưng với tay nghề khéo léo, óc sáng tạo thì con người đã tạo ra nhiều hình dáng con vật như là nhím lê nho, cá thang long, cua cam, cua táo … làm cho mâm cỗ Trung thu thêm phần tươi mới, bắt mắt và ấn tượng hơn.
 
Tuy nhiên, khi bạn mua hoa quả, bạn nên chọn lựa các loại hoa quả thật kỹ, nhớ chọn những quả có màu sắc tươi và đa đạng màu sắc cũng như chọn quả mang ý nghĩa tốt đẹp. Lúc nào ở trong mâm ngũ quả cũng có quả chín và quả xanh bởi màu xanh biểu tượng cho tính âm và mù chín tượng trưng cho tính dương.
 
Ý nghĩa của các loài quả:
 
– Quả na: Mang tới ước nguyện lộc nở và sinh sôi.
– Chuối chín vàng, trái hồng đỏ mang tới niềm hi vọng.
– Dưa hấu và dưa vàng cầu mong bình an.
– Quả lựu mang đến sự may mắn, ngọt ngào.
– Quả bưởi biểu tượng cho sự tốt lành.
 

10 mẫu mâm cỗ Trung Thu đẹp nhất – Mâm cỗ Trung thu đẹp

Mâm cỗ Trung Thu đầy đủ
Mâm cỗ Trung Thu đầy đủ
Mẫu 2
Mẫu 2
 
Mẫu 3
Mẫu 3
Mẫu 4
Mẫu 4
Mẫu 5
Mẫu 5
Mẫu 6
Mẫu 6
Mẫu 7
Mẫu 7
Mẫu 8
Mẫu 8
Mẫu 9
Mẫu 9
Mẫu 10
Mẫu 10