So sánh sữa Nan và sữa Frisolac – Nên dùng loại nào tốt hơn?

So sánh sữa Nan và sữa Frisolac – Nên dùng loại nào tốt hơn? Sữa Nan Nga và sữa Friso là những dòng sữa bột được các mẹ yêu thích nhất hiện nay. Tuy nhiên câu hỏi đặt ra là loại sữa nào tốt và phù hợp nhất với bé nhà bạn? Để trả lời vấn đề này, mình làm một bài phân tích chi tiết sản phẩm của 2 thương hiệu sữa nổi tiếng này, giúp các bạn lựa chọn dễ dàng hơn.
So sánh sữa Nan và sữa Frisolac - Nên dùng loại nào tốt hơn?
So sánh sữa Nan và sữa Frisolac – Nên dùng loại nào tốt hơn?

Đánh giá thương hiệu sữa Nan và sữa Friso

Nan là dòng sản phẩm của Nestlé – một trong những công ty nổi tiếng của Nga trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, với mạng lưới sản xuất và kinh doanh rộng khắp trên toàn cầu.
 
Trong khi đó, Friso cũng không hề kém cạnh khi là một trong  những thương hiệu sữa hàng đầu tại Hà Lan, trực thuộc tập đoàn thực phẩm Royal FrieslandFoods, với hơn 130 năm kinh nghiệm hoạt động trên toàn thế giới.
 
Cả hai dòng sữa đều được kiểm định tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, cung cấp đầy đủ các dưỡng chất, phù hợp với từng giao đoạn phát triển khác nhau của bé, giúp bé phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí tuệ.
 

Thành phần dinh dưỡng của sữa Nan và sữa Frisolac loại nào tốt hơn?

Không riêng gì sữa, mà khi chọn bất kì sản phẩm nào, người dùng cũng cần phải quan tâm đến thành phần dinh dưỡng để chắc chắn rằng nó có phù hợp và tốt cho cơ thể bé hay không. Sữa Nan bao gồm các thành phần dinh dưỡng thiết yếu như Bifidobacteria giúp trẻ tăng cường sức đề kháng cho hệ miễn dịch. Ngoài ra, trong thành phần sữa Nan còn bổ sung thêm Smart lipid và axit béo DHA, ARA Optipro protein, giúp trẻ phát triển về trí tuệ và chiều cao.
 
Sữa Friso là sản phẩm có chất lượng vượt trội, bổ sung các loại vi khoáng chất, các axit béo, protein, để trẻ phát triển toàn diện. Ngoài ra, loại sữa này nổi bật với thành phần DHA/AA, Omega 3 và Omega6… cao ngất giúp trẻ thông minh, hỗ trợ tốt thị lực ở trẻ ngay từ những năm tháng đầu đời. Đồng thời sữa Friso còn cung cấp các Nucleotides, sắt, selen, kẽm thiết lập hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng ở trẻ nhỏ.
 
Công thức đặc biệt có Synbiotics là sự kết hợp tối ưu của các Probiotics GOS và FOS cùng với các dưỡng chất hệ miễn dịch, cho trẻ hấp thu dinh dưỡng tốt. Khi nhìn vào thành phần dinh dưỡng, bạn chắc cũng có thể rút ra được một vài phép so sánh cơ bản.
 
Cả hai đều có hàm lượng canxi, photpho và magie khá ổn, hỗ trợ bé rất tốt trong việc tăng chiều cao. Tuy nhiên, sữa Nan được đánh giá là mát hơn so với sữa Frisolac, nên khi sử dụng bé sẽ ít bị táo bón hơn. Song nếu bạn muốn con phát triển toàn diện cả về cân nặng và trí tuệ, chiều cao thì bạn nên ưu tiên chọn sữa Friso vì trong thành phần sữa Nan không tập trung vào việc tăng cân nặng quá nhiều.

So sánh giá thành sữa Nan và sữa Friso

Vì đều là dòng sữa ngoại nên cả hai có giá cao so với các dòng sữa khác trên thị trường. Nếu giá sữa bột Nan 800 gr khoảng 350.000 đ, hộp 400 gr khoảng 190.000 đ (- Link) thì sữa Friso có giá cao hơn một chút dao động trong khoảng từ 200.000đ – 600.000đ tùy thuộc vào khối lượng của từng hộp. Vì thế nếu điều kiện kinh tế không dư giả, bạn nên chọn loại sữa Nan nhưng nếu muốn chọn sữa có bổ sung nhiều DHA hơn thì chọn sữa Friso cho con.
So sánh sữa Nan và sữa Frisolac
So sánh sữa Nan và sữa Frisolac
 

Những so sánh chi tiết về thành phần, hương vị, giá bán…của sữa NAN và sữa bột Friso Gold dưới đây sẽ giúp bố mẹ đánh giá được nên dùng sản phẩm nào thì phù hợp cho bé. 

Tiêu chí Sữa NAN  Sữa Friso Gold
Thành phần dinh dưỡng  Sữa NAN có hàm lượng dinh dưỡng cân đối với các dưỡng chất thuộc các nhóm chất béo, chất đạm, vitamin và khoáng chất, giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất và trí não.
Một số thành phần dinh dưỡng nổi bật có trong sữa NAN:
– Bifidobacteria giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch.
– Smart lipid và axit béo DHA, ARA Optipro protein hỗ trợ phát triển chiều cao.
– Sắt và kẽm nâng cao hệ miễn dịch tự nhiên và ngăn chặn các bệnh lý về máu ở bé.
– Probiotics có trong sữa là những lợi khuẩn giúp hệ tiêu hóa của bé hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn, cải thiện sức khỏe đường ruột và chống táo bón hiệu quả. 
So với sữa NAN, sữa bột Friso Gold cũng không kém cạnh khi cung cấp đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu như khoáng chất, chất béo, protein giúp bé phát triển tốt nhất.
Một số thành phần dinh dưỡng nổi bật có trong sữa Friso Gold:
– Công thức sữa chuyên biệt, bổ sung Synbiotics là sự kết hợp tối ưu của các Probiotics GOS và FOS, sữa  Friso Gold giúp bé hấp thu dinh dưỡng tốt hơn.
– DHA, AA, Taurine, Selen giúp phát triển trí tuệ và hình thành khả năng nhận thức, tư duy, ghi nhớ cũng như hoàn thiện thị giác ở trẻ ngay từ những năm tháng đầu đời.
– Nucleotides, sắt, kẽm giúp nâng cao sức đề kháng, tăng cường miễn dịch.
– Vitamin D và Canxi giúp phát triển hệ xương và là thành phần giúp bé tăng trưởng chiều cao. 
Khả năng giúp bé tăng cân nặng Cả hai loại sữa bột NAN và Friso Gold đều giúp bé tăng cân nặng ổn định. Nhưng sữa NAN giúp bé tăng cân tốt hơn so với Friso Gold vì thành phần sữa bột Frisolac không tập trung vào tăng cân nặng quá nhiều. 
Khả năng giúp bé phát triển chiều cao Thành phần dinh dưỡng của sữa NAN và Friso Gold đều có canxi, photpho và magie, là những thành phần hỗ trợ bé phát triển chiều cao và có hệ xương, răng chắc khỏe. Tuy nhiên, sữa Friso Gold được đánh giá là có khả năng giúp bé tăng trưởng chiều cao tốt hơn so với sữa NAN nhờ hàm lượng các khoáng chất cao hơn.
Hàm lượng canxi, photpho và magie trong sữa NAN là đạt chuẩn giúp các bé phát triển chiều cao.
Khả năng giúp bé phát triển trí tuệ Sữa NAN có tỷ lệ DHA và AA cân đối với tỷ lệ 1:1, cũng được đánh giá cao về khả năng giúp bé phát triển trí não.  Sữa Friso Gold có hàm lượng DHA, AA, Taurine, Selen cao hơn sữa Nan, giúp bé phát triển trí tuệ một cách tốt nhất. 
Vị sữa Sữa NAN có vị ngọt hơn so với sữa Friso Gold Vị sữa thanh mát, có vị không quá nhạt cũng không quá ngọt. 
Độ đậm đặc  Sữa NAN và sữa Friso Gold đều khá loãng, rất dễ uống. 
Độ mát Sữa NAN và sữa Friso Gold đều được đánh giá là các loại sữa mát, không gây táo bón ở trẻ.
Giá bán  Nhìn chung, sữa bột NAN có giá bán khoảng 190.000 VND cho hộp 400g và khoảng 350.000 VND cho hộp 800g.  So với sữa NAN, sữa Friso Gold có giá cao hơn. Với trọng lượng 400g, Friso Gold có giá dao động từ 240 – 260.000 VND. Với trọng lượng 900g, có giá khoảng 470.000 – 550.000