Có nên nhuộm tóc tại nhà?

‘Tự nhuộm tóc tại nhà có tốt không?’ là câu hỏi của rất nhiều bạn trẻ khi có ý định tự nhuộm. Nếu bạn là người thích tìm hiểu và tự mình làm mọi việc thì liệu tự nhuộm tại nhà có phải là lựa chọn an toàn? Cùng cafesuckhoe tìm hiểu ngay nhé!

Có nên nhuộm tóc tại nhà?

Có nên nhuộm tóc tại nhà không?

Việc nhuộm tóc ở nhà là việc nên làm nếu như bạn đã biết cách nhuộm và chọn được những sản phẩm thuốc nhuộm tốt. Bởi việc tự nhuộm sẽ khó đảm bảo được việc màu tóc lên được đúng ý bạn hay việc thuốc nhuộm có được bôi đều và pha đúng cách hay không. Nếu có thể thì vẫn nên nhờ một người thân hoặc bạn bè giúp bạn việc nhuộm tóc tại nhà sẽ đảm bảo đúng quy trình và bôi thuốc đều hơn.

Điểm lợi nữa của việc nhuộm tóc tại nhà đó là bạn có thể thoải mái về giờ giấc và không gian.  Trường hợp tóc bạn bị bạc thường xuyên và đi ra tiệm sẽ khiến bạn thấy bất tiện, tốn kém thì nhuộm tóc tại nhà là giải pháp tối ưu nhất. Có thể kết luận rằng việc nhuộm tóc tại nhà rất hợp lý. Đặc biệt trong tình hình dịch bệnh cần hạn chế tiếp xúc nơi đông người như hiện nay.

Những lỗi thường gặp khi nhuộm tóc tại nhà

Chọn sai màu tóc

Đây là lỗi thường gặp phải khi bạn tự nhuộm tóc tại nhà. Việc chọn sai màu tóc sẽ khiến bạn không hài lòng với kết quả sau nhuộm. Để chọn màu tóc phù hợp, các bạn hãy lưu ý như sau:

  • Nếu có làn da trắng hồng, da hay ửng đỏ khi ra nắng hãy lựa chọn tông lạnh, ví dụ như màu be, màu tro, màu nâu đen.
  • Nếu có làn da vàng đặc trưng của châu Á, dễ bắt nắng thì màu mật ong, caramel, nâu đồng, màu vàng sẽ phù hợp. Đừng để màu đen nguyên bản dễ khiến làn da tối hơn. 

Kiểm tra tình trạng tóc

Vì thuốc nhuộm có thể khiến tóc khô xơ hoặc màu nhuộm có thể sáng hơn màu thực tế nếu tóc đang ở tình trạng khô. Nên việc bạn nên lưu ý khi tự nhuộm tóc tại nhà là hãy kiểm tra tình trạng tóc trước khi nhuộm.

Những lỗi thường gặp khi nhuộm tóc tại nhà

Nếu bạn đã trót “hành hạ” mái tóc trước đây bằng những hình thức như uốn kết hợp nhuộm, ắt hẳn tóc bạn đang bị hư tổn và khá nhạy cảm. Lúc này, nếu bạn tiếp tục sử dụng thuốc nhuộm vĩnh viễn sẽ khiến tóc bạn mỏng và tổn hại thêm. Chính vì thế, bạn cần phải nắm được tình trạng tóc của mình trước khi nhuộm để có quyết định tốt nhất nhé!

Chọn đúng loại thuốc nhuộm

Thuốc nhuộm thường có 2 loại: Loại nhuộm vĩnh viễn và loại nhuộm tạm thời bằng thuốc hoặc nguyên liệu tự nhiên. Các loại hóa chất của thuốc nhuộm tóc sẽ ảnh hưởng trực tiếp với da dầu và tóc của chúng ta. Hãy lựa chọn những loại thuốc nhuộm của những thương hiệu uy tín.

Với việc tự nhuộm tại nhà, bạn có thể lựa chọn loại thuốc nhuộm tạm thời. Ưu điểm của cách này là không chưa nhiều thành phần amoniac gây khô tóc, và thường sẽ phai dần sau nhiều lần gội. Chính vì thế sẽ giúp các nàng tránh được tình trạng tóc lên màu không hợp với mình nhé!

Lưu ý khi nhuộm tóc tại nhà

  • Dùng tay để làm đều màu lên tóc: Nếu bạn dùng tay thì có khi da tay bạn sẽ lên màu nhuộm đó trước tiên và còn khó trôi hơn cả tóc.
  • Bôi kem giữ ẩm trước khi nhuộm giúp tóc lên đẹp, đúng màu và ngăn chặn thuốc tiếp xúc da đầu: Không có kem nào có cùng 3 tác dụng như vậy.
  • Những thông tin chung chung không chi tiết như: Thời gian xử lý bao lâu, cách thoa màu thế nào, xử lý phần chân tóc và ngọn tóc ra sao… Vì thế nếu bạn thấy mình không đủ thông tin và kiến thức về màu nhuộm và tóc, tốt nhất không nên trực tiếp nhuộm tại nhà để tránh những điều không nên xảy ra, gây mất thẩm mỹ cá nhân, mà hãy ra salon để được tư vấn.