5 dấu hiệu báo viêm khớp gối sớm

Viêm khớp gối là tình trạng xương sụn tại khớp gối bị suy giảm chức năng, gây khó khăn trong việc di chuyển và sinh hoạt hàng ngày. Bệnh được biểu hiện ra bên ngoài bằng những triệu chứng rõ rệt. Dưới đây là 5 dấu hiệu viêm khớp gối bạn cần nắm được để có phương pháp điều trị kịp thời, tránh gây biến chứng làm mất khả năng đi lại.


1️⃣ SƯNG ĐỎ QUANH KHỚP GỐI
Là phản ứng tự nhiên của bệnh viêm khớp do khớp gối bị nhiễm trùng, tích tụ nhiều chất lỏng nên gây hiện tượng sưng phồng. Đi kèm với sưng là cảm giác ấm nóng, tẩy đỏ ở vị trí khớp bị tổn thương.
2️⃣ ĐAU VÙNG ĐẦU GỐI
Cơn đau ban đầu xuất hiện âm ỉ, từ từ, thường đau vào ban đêm và buổi sáng sau khi ngủ dậy, đau tăng khi leo cầu thang, khi ngồi hoặc quỳ.
3️⃣ KHI VẬN ĐỘNG PHÁT RA ÂM THANH
Vận động khớp gối phát ra tiếng kêu lục cục, lạo xạo là một trong những dấu hiệu quan trọng do lớp sụn bị ăn mòn, các đầu xương cọ xát vào nhau mỗi khi vận động.
4️⃣ KHÓ CỬ ĐỘNG KHỚP GỐI
Lớp sụn bảo vệ khớp bị ăn mòn ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng vận động của đầu gối, khớp không thể hoạt động trơn tru được. Vì vậy khi đi lại, co duỗi chân đơn giản, đứng lên ngồi xuống gây khó khăn và đau nhức.
5️⃣ CỨNG KHỚP GỐI
Dấu hiệu này thường xảy ra vào buổi sáng hoặc sau nhiều giờ không cử động khớp. Để có thể cử động được và giảm bớt cơn đau khi vận động, bạn cần ngồi xoa bóp khoảng 10-15 phút.
Nhìn chung, đối với bệnh khớp gối, người bệnh không nên chủ quan mà cần điều trị ngay, tránh bệnh chuyển biến nặng, nguy hiểm hơn có thể biến chứng làm teo cơ, dính khớp, bại liệt…
👉 YHHĐ sử dụng các thuốc giảm đau, chống viêm để điều trị bệnh lý khớp gối. Tuy nhiên việc sử dụng thuốc lâu dài sẽ làm ảnh hưởng đến dạ dày, gan,….
🌟 Vì vậy, phương pháp điều trị bằng Châm cứu theo YHCT đã được nhiều người lựa chọn vì ưu điểm: điều trị đợt cấp hiệu quả, “tiết kiệm” việc sử dụng các loại thuốc giảm đau, chống viêm, nhất là với những bệnh nhân có tiền sử bệnh lý về dạ dày, gan, thận…

 

Nguồn: Đông Y Hồng Liên