Kinh nghiệm mua kem chống nắng phù hợp với mọi loại da

Kinh nghiệm mua kem chống nắng phù hợp với mọi loại da. Tuy là sản phẩm bảo vệ và chăm sóc da thông thường nhưng rất nhiều cô gái vẫn đang loay hoay với việc không biết lựa chọn kem chống nắng phù hợp. 

Kinh nghiệm mua kem chống nắng phù hợp với mọi loại da
Kinh nghiệm mua kem chống nắng phù hợp với mọi loại da

Thoa kem chống nắng là bước cơ bản trong quy trình dưỡng da buổi sáng. Vậy nhưng, không ít cô nàng đã bỏ qua thao tác này bởi vô vàn lý do khác nhau. Da dầu sử dụng kem chống nắng sẽ bị bí, làm việc trong văn phòng không cần thoa chống nắng, v.v… Hãy cùng cafesuckhoe tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Trên thực tế, thói quen bỏ qua lớp kem chống nắng đem đến cho bạn rất nhiều tác hại. Làn da dù khỏe mạnh đến đâu, khi phải tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng cũng đều gặp phải các vấn đề như sau:

Tại sao kem chống nắng quan trọng đến vậy? kinh nghiệm mua kem chống nắng

Không dùng kem chống nắng, da bị sạm màu

Một điều hiển nhiên mà bạn có thể không nhận ra khi không dùng kem chống nắng. Nhưng bạn sẽ nhận ra sau khi sử dụng nó hàng ngày. Đó là bảo vệ làn da khỏi xu hướng bị đen sạm đi do tiếp xúc nhiều lần với ánh nắng.

Ánh nắng đi kèm với tia cực tím và sức nóng khó chịu dần khiến da tối màu, giảm độ trắng sáng. Sau đó, nó từ từ gây tổn hại đến các tế bào trên da. Nặng hơn là gây bỏng rát, cháy màu và lột da. Vì vậy, bạn cần sử dụng kem chống nắng để ngăn chặn tác hại của tia UV lên bề mặt da.

Không dùng kem chống nắng, da xuất hiện nếp nhăn, kinh nghiệm mua kem chống nắng

Các tia UV thâm nhập vào sâu bên trong các lớp biểu bì của da, làm yếu cấu trúc da. Từ đó, nếp nhăn được hình thành do quá trình lão hóa đang diễn ra. Lão hóa tất nhiên là quá trình tự nhiên. Nhưng, khi không có lớp bảo vệ của kem chống nắng, quá trình này lại được thúc đẩy nhanh hơn.

Chọn kem chống nắng chất lượng có tác dụng vô hiệu hóa các tia UV, không cho nó có cơ hội xuyên thấu để tấn công lớp biểu bì. Bởi vậy, không dùng kem chống nắng là bạn đã vô tình “vẽ” lên nếp nhăn cho gương mặt.

Tạo điều kiện cho nám, tàn nhang phát triển

Ở các vùng da tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, sắc tố melanin ngày càng gia tăng. Kết quả, các đốm nâu hay chính là nám và tàn nhanh dần đươc hình thành.

Đáng chú ý, đôi khi chỉ vì di chuyển quãng đường ngắn mà bạn bỏ qua biện pháp che chắn bằng kem chống nắng. Lúc đó, tàn nhang đã có thể nhanh chóng xuất hiện. Để giữ gìn cho sự trẻ trung cho gương mặt của mình, bạn tuyệt đối đừng lơ là việc sử dụng kem chống nắng.

Bệnh về ung thư da

Không sử dụng kem chống nắng hay chọn kem chống nắng không chất lượng đều có thể dẫn đến bệnh ung thư da. Tia UVA là loại tia mạnh nhất từ ánh nắng. Chúng thừa sức xuyên qua các tấm kính, bức tường bê tông và xuất hiện vào tất cả các mùa trong năm, bất kể mọi điều kiện thời tiết.

Theo thời gian, sự tấn công của tia UVA vào lớp hạ bì của da sẽ tạo ra các gốc tự do, phá hủy collagen, eslatin, dẫn đến tình trạng lão hóa da. Không chỉ dừng lại như vậy, các độc tố từ UVA sẽ làm tăng nguy cơ gây ung thư da.

Vậy, không chỉ chăm chỉ thoa kem chống nắng, bạn cần lựa chọn kem chống nắng thực sự hiệu quả để bảo vệ cho làn da của mình.

Kinh nghiệm mua kem chống nắng phù hợp và tốt nhất

Chọn kem chống nắng phù hợp với loại da – kinh nghiệm mua kem chống nắng

Mỗi loại da (da dầu, da khô, da hỗn hợp hay da nhạy cảm) đều có dòng kem chống nắng khác nhau. Bên cạnh đó, tùy vào tính chất hoạt động – làm việc của bạn để chọn sản phẩm phù hợp. Ví dụ, công việc văn phòng có thể kem chống nắng SPF 30. Còn nếu bạn thường phải hoạt động ngoài trời, hãy chọn chỉ số SPF 80.

Chọn kem chống nắng dựa trên vấn đề da gặp phải

Mỗi tình trạng trên da như mụn, nhạy cảm, da trong giai đoạn điều trị, da cháy nắng… đều cần được lưu tâm khi chọn kem chống nắng. Nếu có nhu cầu sử dụng kem nền, bạn có thể chọn loại Cushion, CC hoặc BB Cream có hỗ trợ chống nắng.

Nếu bạn có làn da nhờn, hãy chắc chắn rằng kem chống nắng được dán nhãn “không gây mụn”. Nếu bạn có làn da khô, hãy tìm loại kem chống nắng có chứa các thành phẩm cấp ẩm tốt. Đối với làn da nhạy cảm, bạn có thể lựa chọn kem chống nắng vật lý hoặc khoáng chất. Dòng sản phẩm này có kẽm oxit và titan dioxide – hoạt chất lành tính bảo vệ tốt cho da. Mặt khác, kem chống nắng hóa học lại thẩm thấu vào da tốt hơn. Tuy nhiên, các thành phần như avobenzone và oxybenzone đôi khi có thể gây kích ứng nếu bạn có làn da khó chiều.

Nếu thuộc loại hay gặp phải tình trạng dị ứng, hãy tránh xa các thành phần mà nó kị tiếp xúc. Ngoài ra, hãy luôn mang bên mình các vật dụng để tăng cường bảo vệ cho làn da yếu. Ví dụ như: mũ rộng vành, kính râm, áo khoác…

Chọn kem chống nắng dựa trên các yếu tố chuyên sâu

Hiệp hội Da liễu Hoa Kỳ (ADA) khuyến nghị, một loại kem chống nắng có dán nhãn “broad-spectrum” (phổ rộng) sẽ có khả năng bảo vệ làn da toàn diện. Khi đó, loại sản phẩm mà bạn chọn sẽ có thể chống lại cả tia UVA và UVB. Tia UVA làm da lão hóa sớm, sinh ra nếp nhăn và các đốm đồi mồi. Còn tia UVB gây ra hiện tượng bỏng rát, cháy nắng trên da.

Tiếp đó, hãy xem xét đến SPF – Chỉ số Bảo vệ chống nắng. SPF là thước đo lượng ánh sáng UVB mà kem chống nắng có thể lọc ra. Bác sĩ da liễu khuyên chúng ta nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF tối thiểu là 30. Nhờ đó, có khoảng 97% tia UVB được ngăn chặn tiếp xúc với da. Cần lưu ý rằng, bạn nên thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2-3 giờ đồng hồ hoạt động.

Tóm lại, sử dụng kem chống nắng là thói quen thiết yếu mà ai cũng phải có. Hơn nữa, kinh nghiệm mua kem chống nắng phù hợp với làn da lại càng quan trọng hơn. Hãy “lắng nghe” làn da của mình và chọn đúng loại kem chống nắng mà “nó” yêu thích!