Tác dụng của Toner – Nước hoa hồng

Toner là gì mà được rất nhiều chị em tin tưởng sử dụng và coi là một bước không thể thiếu trong chu trình skincare. Toner được biết như bước quan trọng trong quá trình chăm sóc da, tuy nhiên vẫn có số đông cho rằng đây là bước chăm sóc da thừa thãi. Thế nhưng sự thật có phải như vậy? Cùng cafesuckhoe đi tìm câu trả lời ngay nhé!

Toner – Nước hoa hồng có thực sự tốt cho da mặt?

Toner là gì?

Toner hay còn gọi là nước cân bằng da, là dung dịch làm sạch da sâu hơn sữa rửa mặt và có tác dụng loại bỏ lớp trang điểm còn sót lại trong lỗ chân lông mà nước tẩy trang hay sữa rửa mặt không làm sạch được. Nhiều người thường thắc mắc rằng: toner có phải là nước hoa hồng không? Thực chất toner không phải là nước hoa hồng. Toner có nhiều công dụng và được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau, không chỉ là từ hoa hồng.

Các thành phần của toner thường được chiết xuất từ các nguyên liệu tự nhiên như giấm táo, nước hoa hồng giúp làn da trở nên sạch thoáng, mềm mịn và cân bằng độ ẩm cho da.

Lưu ý: Không phải là Toner là sẽ có tất cả đầy đủ những công dụng ở trên, mỗi loại Toner của mỗi loại sẽ có một trong những công dụng trên, ngày nay cũng sẽ có một vài loại Toner được giới thiệu là sẽ có tất cả những công dụng trên, nhưng bạn nên nhớ rằng, mặc dù có tất cả nhưng chỉ chiếm một số ít. Hầu như chỉ sẽ thiên về một công dụng chính thôi, nên nếu chọn Toner để sử dụng thì bạn nên hiểu về da mặt của mình cần gì nhiều hơn để chọn loại Toner phù hợp cho mình.

Toner phù hợp nhất dành cho người có làn da khô, vì cấp ẩm chính là mục đích chính của toner.

Ứng dụng của Toner

Nhiều người cho rằng toner chỉ thích hợp cho da nhờn hoặc da mụn vì tác dụng chính của sản phẩm là giúp làm sạch sâu các hạt bụi bẩn bên trong da. Vậy có cần dùng toner không? Câu trả lời là có nhé, sử dụng toner là bước chăm sóc da quan trọng cho dù bạn đang sở hữu làn da nào, chỉ cần phải lựa chọn toner có thành phần phù hợp với da của mình là được.

Da dễ bị mụn đặc biệt là mụn trứng cá thì thích hợp sử dụng toner có chứa thành phần tẩy tế bào chết như axit amin, trái cây, axit glycolic. Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm thì nên sử dụng toner có nồng độ nhẹ, không chứa thành phần tẩy tế bào chết mà chứa các thành từ tự nhiên nhiều hơn.

Làm sạch da

Toner làm sạch da một cách hiệu quả, bạn có thể dùng toner để tẩy đi lớp bụi bẩn còn sót lại sau khi rửa mặt nhé! Bạn có thể tự làm toner từ giấm táo bằng công thức rất đơn giản.

Thu nhỏ lỗ chân lông

Tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông của toner được nhiều người biết đến và yêu thích. Sử dụng toner mỗi ngày sẽ giúp lỗ chân lông bạn thu nhỏ một cách đáng kể.

Ứng dụng của Toner

Dưỡng ẩm

Bên cạnh đó, trong nhiều loại toner còn được bổ sung thành phần làm trắng da, dưỡng ẩm như glycerin, HA,… Việc dùng toner sau khi rửa mặt là để da cân bằng lại độ ẩm và cũng để những sản phẩm dưỡng da sau được hấp thu tốt hơn.

Làm sáng da

Tonner còn mang đến cho bạn một làn da tươi sáng hơn, nhất là toner chiết xuất từ gạo. Bạn có thể tự làm toner từ nước vo gạo, hoặc toner từ thì là rất đơn giản nữa đấy.

Chống lão hóa

Một số sản phẩm toner có thêm tính năng chống lão hóa sẽ là lớp khiên bảo vệ làn da của bạn trước các yếu tố có hại như gốc tự do, viêm nhiễm.

Loại bỏ thâm quầng mắt

Bạn có thể dùng toner để loại bỏ quầng thâm mắt một cách hiệu quả. Cách làm rất đơn giản, chỉ cần toner và bông tẩy trang đã giúp bạn lấy lại được sức sống cho vùng da quanh mắt.

Chọn toner phù hợp với làn da

Toner có rất nhiều tác dụng cho làn da của bạn nhưng mỗi loại da sẽ phù hợp với một loại toner khác nhau. Do đó, bên cạnh việc tìm hiểu toner là gì, bạn nên cân nhắc lựa chọn loại toner phù hợp với làn da của mình.

Đối với da thường

Đây là làn da mà ai cũng mong ước vì chúng dễ chăm sóc nhất. Nếu bạn may mắn sở hữu làn da thường tức là bạn đang có làn da khỏe mạnh, mềm mịn, luôn căng bóng và hầu như rất ít nổi mụn. Với làn da này, chỉ cần biết toner là gì, bạn có thể sử dụng bất cứ loại toner nào mà bạn muốn và cảm thấy nó có tác dụng nhiều nhất cho làn da của bạn.

Đối với da khô

Nếu bạn còn làn da khô, xỉn màu và dễ bong tróc, hãy ưu tiên lựa chọn một loại toner cấp ẩm. Bởi nguyên nhân chủ yếu khiến da khô là do thiếu độ ẩm nên làn da của bạn thường khô căng hoặc bong tróc, bề mặt da không được mịn màng và rất dễ lão hóa. Do đó, hãy chú trọng việc cấp ẩm trong chu trình skincare của mình đồng thời ưu tiên lựa chọn sản phẩm chứa nhiều thành phần cấp ẩm như Ceramides, Hyaluronic, Acid, lo hội. Bạn cũng có thể chọn toner chứa AHA để vừa làm sạch da, vừa mang lại cho bạn một làn da căng mướt, mềm mại.

Chọn toner phù hợp với làn da

Đối với da dầu

Da là làn da thường bị bóng nhờn, lỗ chân lông to và rất dễ lên mụn. Do đó, bạn nên sử dụng những loại toner kiềm dầu chứa BHA hoặc Niacinamide để đạt được hiệu quả dưỡng da tốt nhất.

Đối với da nhạy cảm

Đây là làn da cần được bảo vệ nhiều nhất bởi da rất yếu, dễ bị kích ứng, mẩn đỏ do ảnh hưởng từ môi trường. Vì thế, khi lựa chọn toner cũng như những sản phẩm dưỡng da khác, bạn nên tránh xa những sản phẩm có cồn, hương liệu hay paraben. Những thành phần này sẽ khiến tình trạng da của bạn nghiêm trọng hơn. Lựa chọn tốt nhất cho làn da này là loại toner có chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên.

Đối với da hỗn hợp

Da hỗn hợp là làn da thường đổ dầu ở vùng chữ T, những vùng còn lại thì khô và bong tróc. Do đó, để chăm sóc làn da này, bạn nên lựa chọn những toner có khả năng cấp ẩm và kiềm dầu, tốt hơn hết là có chiết xuất từ lô hội hoặc trà xanh. Những dưỡng chất này vừa kiểm soát dầu thừa trên da, vừa cung cấp độ ẩm cho những vùng da khô trên gương mặt bạn.

Sử dụng Toner đúng cách như thế nào?

Để sử dụng toner, bạn hãy làm theo các bước cơ bản sau:

  • Nhỏ một vài giọt toner lên trên một miếng bông tẩy trang.
  • Áp dụng trên khắp mặt và cổ.
Sử dụng Toner đúng cách
  • Bạn cũng có thể lấy một vài giọt toner trong tay thay vì một miếng bông và đắp nó lên mặt.
  • Để yên cho toner khô.
  • Sau đó, sử dụng serum hoặc kem dưỡng ẩm.

Bạn có thể sử dụng toner trong thói quen chăm sóc da buổi sáng và buổi tối của mình nhưng điều quan trọng nhất cần ghi nhớ là luôn luôn và chỉ sử dụng toner ngay sau khi bạn rửa mặt. Điều này giúp các thành phần chứa trong toner thâm nhập tốt hơn vào da và điều quan trọng không kém là hoàn thành quy trình chăm sóc da của bạn ngay sau khi bạn đã sử dụng toner của mình với serum và/hoặc kem dưỡng ẩm.

Sử dụng Toner đúng cách

Việc lựa chọn toner hay nước hoa hồng phụ thuộc vào nhu cầu chăm sóc da và thời điểm sử dụng cho làn da của bạn, nhưng quan trọng là phải chọn toner phù hợp với da của bạn nhất.

Các loại toner có trên thị trường hiện nay rất đa dạng với nhiều sản phẩm dưỡng da dành riêng cho từng loại da khác nhau. Chẳng hạn như chứa một số chất chống oxy hóa, vitamin C, nước cây phỉ, cũng như các hợp chất Humectants như Glycerin, Hyaluronic Acid… có công dụng dưỡng ẩm cho da và ngăn ngừa oxy hóa.

Sử dụng Toner đúng cách

Một lưu ý từ các bác sĩ Da liễu tại Grace Skincare Clinic, đó là nên ưu tiên các sản phẩm toner dưỡng da không chứa cồn vì chúng có khả năng làm khô da thay vì có tác dụng làm sạch sâu và thu nhỏ lỗ chân lông cho làn da.

Đồng thời, chúng ta cũng nên hạn chế chọn một số toner có chứa hương liệu tổng hợp, đặc biệt là đối với các làn da nhạy cảm, dễ kích ứng.

Một số loại Toner được đánh giá cao

Toner Thayers

Toner Thayers là một sản phẩm thuộc thương hiệu mỹ phẩm Thayers nổi tiếng của Mỹ được nhiều phái nữ tin tưởng lựa chọn nhiều năm nay.  Sau khi sử dụng sản phẩm này thì hầu hết các nàng đều có những nhận xét, đánh giá tốt về sản phẩm.

Toner Thayers

Thành phần của nước hoa hồng Thayers:

  • Rose Petal-Hoa hồng: Giúp cung cấp độ ẩm cho da, chống lão hoá và sáng mịn da.
  • Unscented-không mùi: Với công thức lô hội tự nhiên giúp bổ sung độ ẩm và dưỡng ẩm, bảo vệ làn da khỏi các chất bẩn trong không khí, se khít lỗ chân lông, làm mềm da.
  • Cucumber: Dưỡng ẩm, chống oxy hóa, làm dịu da.
  • Lavender: Có tác dụng khử trùng, kiềm dầu, se khít lỗ chân lông.

Công dụng: Giúp làm sạch sâu, làm nhỏ lỗ chân lông, dưỡng ẩm và kháng khuẩn tốt cho da, chống oxy hóa, kiềm dầu,… mang đến làn da mềm mịn và tươi trẻ.

Ưu điểm: các thành phần chủ yếu từ thiên nhiên, vô cùng lành tính, nó phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là không lo hết hạn sử dụng do nó không có hạn sử dụng.

Toner Simple Kind To Skin Soothing Facial Toner

Thành phần của nước hoa hồng Simple Kind To Skin Smoothing Facial bao gồm:

  • Hoạt chất Witch Hazel từ cây phỉ giúp se khít lỗ chân lông sát khuẩn, đồng thời làm mềm và mịn da
  • Hoạt chất Chamomile từ hoa cúc giúp làm dịu da và chống viêm.
  • Pro-Vitamin B5 giúp phục hồi da mềm và mịn màng.
Toner Simple Kind To Skin Soothing Facial Toner

Công dụng: Sản phẩm có công dụng làm sạch da từ sâu bên trong, tái tạo tế bào da, nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, làm nhỏ lỗ chân lông và mềm da, cung cấp độ ẩm và cân bằng nồng độ pH cho da. Bên cạnh đó, nước hoa hồng Simple Soothing Facial Toner còn giúp sát khuẩn, chống viêm, làm mềm và mịn da, giúp da luôn được khỏe mạnh.

Ưu điểm: Không chứa cồn, phù hợp với mọi làn da, da bị mụn cũng có thể sử dụng được mà không làm tổn thương da, mang lại cho bạn làn da khỏe mạnh từ bên trong.

Toner Derladie Witch Hazel

Làn da phù hợp: Mọi loại dạ, da nhạy cảm, da mụn

Derladie là một dòng mỹ phẩm thiên nhiên cực kỳ được chuộng hiện nay. Có tẩy trang, toner, serum và kem dưỡng. 

Nước hoa hồng Derladie Witch Hazel được rất nhiều người nổi tiếng, trong đó có hoa hậu Hương Giang cũng chia sẻ rất thích dùng toner này.

Thành phần của nước hoa hồng Derladie Witch Hazel

Chiết xuất cây phỉ: Giàu vi khoáng. Đặc biệt cây phỉ có tính kháng khuẩn, kháng viêm, làm dịu da và se khít lỗ chân lông. Chính vì vậy, toner này còn rất thích hợp với làn da nhạy cảm, dễ nổi mụn nữa nhé! 

Ngoài ra, các thành phần cấp ẩm sâu, và chiết xuất thảo dược chống oxy hóa, giúp da khỏe mạnh.

Toner Derladie Witch Hazel

Ưu điểm:

Cân bằng độ pH, giảm khô căng sau khi rửa mặt

Cấp ẩm, giảm nguy cơ mất nước, bong tróc da

Làm dịu, kháng viêm, ngăn ngừa và giảm mụn trứng cá

Hỗ trợ làm sạch da, loại bỏ những tàn dư, bụi bẩn

Se khít lỗ chân lông, làm mịn da

Chống oxy hóa, duy trì làn da khỏe mạnh, tươi sáng 

Mùi hương nhẹ dễ chịu mỗi khi sử dụng

Toner Innisfree

Innisfree là một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng nhất nhì tại Hàn Quốc, tất cả các sản phẩm của thương hiệu này, trong đó có toner luôn nhận được sự đón nhận và tin tưởng của những tín đồ làm đẹp.

Thành phần:

  • The green tea extract: Dưỡng ẩm, nuôi dưỡng làn da chắc khỏe
  • Chiết xuất từ lá anh đào giúp da tươi sáng, mềm mại.
  • Chiết xuất từ củ cải đường dưỡng ẩm da sâu bên trong.
  • Dầu Bija Jeju giúp cải thiện làn da mụn.
  • Axit salicylic giúp tẩy tế bào chết và làm sạch tạp chất bám trên da.
  • Hyaluronic Acid chiết xuất từ hạt đậu xanh đảo Jeju giúp dưỡng ẩm và phục hồi độ đàn hồi cho da,…
Toner Innisfree

Công dụng: Làm sạch làn da từ sâu bên trong, hỗ trợ se khít lỗ chân lông, kiểm soát tình trạng da tiết dầu, cân bằng độ ẩm cho da, giúp tẩy tế bào da chết. Bên cạnh đó còn giúp kìm hãm sản sinh melanin trong da giúp da sáng màu, chống lão hóa, cải thiện sắc tố da. Ngoài ra còn giúp làm đều màu da, giảm thâm nám, chống viêm, giảm sưng mụn,…

Ưu điểm: Không chứa các chất bảo quản như Parabens, Mineral oil, Synthetic colorants, giúp da mềm mịn ngay sau khi sử dụng.