Những quan niệm sai lầm trong chăm sóc da khiến da bạn ngày càng xấu đi

Những quan niệm sai lầm trong chăm sóc da bạn nên tránh mắc phải. Mỗi người có một cách chăm sóc da riêng, thế nhưng có những quan điểm sai lầm trong cách chăm sóc da mà bạn vô tình mắc phải. Hãy cùng cafesuckhoe.net tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm nhé

1. Vitamin C trong serum không khác gì vitamin C trong hoa quả

Vitamin C trong serum không khác gì vitamin C trong hoa quả, vậy nên hãy tận dụng luôn cam, chanh,.. để làm đẹp
Trong hoa quả như cam, chanh,… có hàm lượng vitamin C dồi dào tuy nhiên bạn không thể trực tiếp bôi lên mặt.
Vì ngoài vitamin C thì trong hoa quả vẫn còn những thành phần khác ví dụ như nước cốt chanh có lượng axit cao nếu bôi trực tiếp lên mặt sẽ dễ gây kích ứng, tổn thương da nghiêm trọng khiến da bị mài mòn và nhạy cảm với ánh nắng mặt trời.
Những quan niệm sai lầm trong chăm sóc da bạn nên tránh mắc phải
Những quan niệm sai lầm trong chăm sóc da bạn nên tránh mắc phải

2. Chỉ cần uống nhiều nước là da được cấp ẩm đầy đủ

Chúng ta không thể phủ nhận việc uống nhiều nước là rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên uống nhiều nước chỉ mới là điều kiện cần.
Bạn cần thêm các sản phẩm dưỡng da, cấp ẩm chuyên biệt thì da mới đủ độ ẩm, giảm thiểu vấn đề da khô và lão hoá da.
 

3. Làn da của bạn như nào thì sẽ luôn như vậy không bao giờ thay đổi

Làn da của bạn vào mỗi độ tuổi hoặc giai đoạn khác nhau đều có sự khác nhau. Ví dụ đơn giản nhất cho điều này là da bạn khi ở độ tuổi trước khi dậy thì và lúc dậy thì đã có sự khác nhau.
Thông thường, khi ở độ tuổi dậy thì, da sẽ tiết nhiều dầu hơn nên dễ bị mụn trứng cá. Hoặc khi bước vào độ tuổi khoảng 20, da bạn thường khoẻ mạnh và được xếp vào loại da thường. Và khi bạn càng lớn tuổi thì da sẽ càng dễ bị khô và lão hoá da. Do đó, ở mỗi giai đoạn khác nhau, nhu cầu về những dưỡng chất chăm sóc da cũng khác nhau.

4. Buổi sáng không cần làm sạch da bằng sữa rửa mặt

Có nhiều người vẫn nghĩ rằng buổi sáng thì không cần làm sạch da bằng sữa rửa mặt vì bạn đã làm sạch da vào tối hôm trước và trong lúc ngủ da chưa dính bụi bẩn. Nhưng điều đó chỉ đúng với da thường khỏe mạnh, còn với da, nhạy cảm, da đầu thì ngược lại.
Trong quá trình ngủ, da bạn vẫn tiết ra dầu và nếu không được làm sạch vào buổi sáng sẽ gây bít tắc lỗ chân lông từ đó sinh ra mụn ẩn. Cho nên, buổi sáng bạn vẫn nên làm sạch da bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ cho da để bắt đầu các bước skincare tiếp theo cho da.
 

5. Càng dưỡng ẩm nhiều càng tốt cho da

Việc dưỡng ẩm cho da là rất quan trọng để da không bị khô căng, nứt nẻ. Tuy nhiên, dưỡng ẩm quá nhiều lại không tốt vì nó sẽ dẫn tới tình trạng mỹ phẩm bị thừa ứa đọng trên da gây bít tắc lỗ chân lông.

6. Không cần tẩy da chết mùa hè

Mùa lạnh da khô mới cần tẩy da chết, chứ mùa hè nóng bức da tiết dầu nhiều chỉ cần làm sạch da nên không cần tẩy da chết
Mùa đông, tẩy da chết giúp loại bỏ những tế bào chết trên bề mặt da, làm cho quá trình hấp thu dưỡng chất hiệu quả hơn.
Còn với mùa hè, nhiệt độ và độ ẩm cao khiến da tiết dầu nhiều hơn dễ gây bít tắc lỗ chân lông vì vậy bước tẩy da chết trong mùa hè giống như bước làm sạch sâu. Do đó, bạn đừng quên tẩy da chết cho da vào ngày hè để da luôn khỏe mạnh sạch sâu.
 
Chúc các chị em luôn biết cách chăm sóc da đúng cách và luôn xinh đẹp tự tin với làn da của mình!