Đắp mặt nạ mật ong đúng cách

Đắp mặt nạ mật ong đúng cách. Mật ong được tạo ra bởi sự kết hợp giữa hoạt động enzyme, vi khuẩn và thực vật – sự độc đáo này đã khiến mật ong có nhiều giá trị trong việc làm đẹp. Mặt nạ mật ong là một trong những lựa chọn để dưỡng da sạch mụn và tươi trẻ.

Mật ong bắt đầu xuất hiện cách đây 4000 năm, được sử dụng rộng rãi trong đời sống từ dinh dưỡng đến làm đẹp. Đối với việc chăm sóc da, mật ong là lựa chọn tuyệt vời bởi đặc tính kháng khuẩn và chống oxy hóa mạnh mẽ.

Đắp mặt nạ mật ong đúng cách
Đắp mặt nạ mật ong đúng cách

Công dụng và cách làm mặt nạ mật ong

Khi dùng mật ong làm mặt nạ, da sẽ nhận được những sự ưu ái từ thiên nhiên nhu sau:

Hỗ trợ điều trị mụn nói riêng và các vấn đề da nói chung

Mụn trứng cá hay tình trạng da mãn tính như bệnh vảy nến, chàm da, thậm chí là tình trạng nấm Candida sẽ được kiểm soát tốt khi dùng mật ong. Chỉ cần thoa mật ong lên vùng da đang có vấn đề để trong 15-20 và rửa sạch sau đó, tuần làm cách ngày.

Chống oxy hóa và kháng khuẩn

Nếu kết hợp với quế thì mặt nạ mật ong sẽ là “vũ khí” chống lại thời gian giữ da tươi trẻ dài lâu, tăng đàn hồi cho da làm chậm quá trình hình thành nếp nhăn. Tạo hỗn hợp mặt nạ với 3 phần mật ong và một phần bột quế, làm ấm một chút bằng lò vi sóng hay để hỗn hợp trong nước ấm. Nhẹ nhàng thoa đều vùng mặt và cổ trong 8-10 phút, rửa lại bằng nước ấm sau đó.

Dưỡng ẩm sâu

Mật ong là chất dưỡng ẩm tự nhiên cho da do có khả năng “hút ẩm” từ không khí vào da. Vì vậy khi đắp mật ong trực tiếp hay dùng chung với thành phần khác là cách giúp da có đủ nước, tươi trẻ.

Tẩy tế bào chết

Hiện tại vẫn chưa có nghiên cứu khoa học nào khẳng định mật ong có công dụng nâng tone da nhưng bởi khả năng tẩy tế bào chết nên sau khi đắp mặt nạ, lớp da cũ sẽ bị loại bỏ giúp gương mặt bạn thêm tươi sáng. Khi dùng, bạn nên pha loãng mật ong bằng nước lọc hoặc kết hợp với sữa chua không đường để hỗn hợp được “nhẹ nhàng” hơn nhé.

Mờ sẹo

Có nhiều công thức làm mặt nạ mật ong giúp làm mờ sẹo, nhất là với sẹo lõm. Bạn có thể thực hiện như sau: Trộn đều mật ong và bột yến mạch rồi thoa đều lên vùng da có sẹo, thư giãn khoảng 20 phút và rửa lại bằng nước sạch. Mặt nạ này giúp nuôi dưỡng khỏe đẹp từ sâu bên trong đồng thời kích thích sản sinh collagen lấp đầy da giúp vết sẹo mau biến mất. Nên dùng đều 2-3 lần mỗi tuần.

Giảm nám giúp đều màu da

Một tuần 2 lần, trộn đều nước ép cà chua (1 quả) cùng 1 thìa cà phê mật ong rồi massage 5 phút và giữ yên thêm 15 phút sẽ giúp da giảm vết thâm nám, cháy nắng. Hoặc cũng có thể đổ 1 muỗng nhỏ mật ong lên nửa quả chanh rồi xoa đều vùng mặt và cổ, rửa mặt lại sau 5 phút cũng có công dụng tương tự.

Lưu ý khi dùng mặt nạ mật ong

Lựa chọn mật ong

Không phải mật ong nào cũng có thể dùng làm mặt nạ. Mặt nạ chỉ có thể có công dụng cao khi dùng mật ong nguyên chất. Khi chưa qua xử lý, mật ong còn giữ lại được những vi khuẩn có ích có tác động đến da. Mật ong manuka là lựa chọn gần như tốt nhất để làm mặt nạ.

Không nên dùng khi da có vết bỏng hoặc vết cắt sâu

Mật ong không phù hợp cho tình trạng này. Bạn không nên dùng để tránh vùng da đang chịu tổn thương lại có thêm kích ứng.

Tác dụng phụ của mật ong

Dị ứng là việc có thể xảy ra khi dùng mặt nạ mật ong nếu bạn vốn dị ứng mật ong trong ăn uống hoặc dị ứng với phấn hoa và ong. Tốt hơn bạn nên dùng thử ở vùng da cánh tay trước khi áp dụng lên mặt nhé.

Thời điểm nên dùng mặt nạ

Không ngoại lệ, bạn chỉ nên dùng mật ong lên da sau bước tẩy trang – rửa mặt – thoa toner. Khi da đủ sạch sẽ và có độ pH cân bằng sẽ hấp thụ dưỡng chất từ mặt nạ tốt hơn.

Không để mặt nạ qua đêm

Sẽ không có thêm tác dụng gì nếu bạn đắp mặt nạ quá lâu hay để qua đêm. Khi đó bụi bẩn lại dễ bám vào da, gây bít tắc lỗ chân lông sinh ra mụn.

Trên đây là chia sẻ về cách đắp mặt nạ mật ong đúng cách mà bạn cần biết khi sử dụng. Chúc các bạn luôn xinh đẹp với cách ứng dụng trên của mật ong nhé!