Các công thức mặt nạ đơn giản tại nhà

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp dưỡng ẩm cho da, trong đó sử dụng nguyên liệu tự nhiên để làm mặt nạ dưỡng ẩm đang được rất nhiều chị em ưa chuộng bởi tính chất an toàn, hiệu quả, lại dễ thực hiện tại nhà. Đắp mặt nạ tại nhà không chỉ giúp bạn chăm sóc da mà còn tiết kiệm chi phí. Cùng Cafesuckhoe tham khảo ngay nhé!

Các công thức mặt nạ đơn giản tại nhà

Mặt nạ là gì?

Mặt nạ là những loại sản phẩm dưỡng da, được chiết xuất từ thiên nhiên hoặc nhân tạo. Tác dụng của mặt nạ chính là cung cấp các dưỡng chất thiết yếu còn thiếu cho da mặt của bạn. Mặt nạ là một vũ khí đắc lực không thể thiếu trong quá trình bạn chăm sóc da mặt hàng ngày. Ngoài ra, mặt nạ cũng là chất kích thích để các sản phẩm dinh dưỡng khác có thể hấp thụ tốt hơn.

Có lẽ loại mặt nạ thông dụng nhất hiện nay được nhiều chị em lựa chọn vẫn là mặt nạ dưỡng da. Mặt nạ dưỡng da có một lớp màng mỏng có khả năng dưỡng ẩm hoặc chứa những chất để thúc đẩy sự hydrat hóa của da một cách tạm thời, làm mềm da và giảm nếp nhăn tạm thời. Và bằng các hoạt chất tác dụng nhanh trên da, chúng khiến cho mặt nạ dưỡng da có tác dụng nhanh và đem lại hiệu quả tức thì. Các loại mặt nạ dưỡng da còn có tác dụng hỗ trợ thêm cho quy trình chăm sóc da hàng ngày của phái đẹp. Là chất kích thích để các sản phẩm dưỡng khác hấp thu tốt hơn vao da. Chẳng hạn các loại mặt nạ dành cho da mụn giúp giảm sưng viêm, từ đó làm cho tình trạng mụn của bạn cải thiện hơn rất nhiều đấy nhé!

Công dụng của mặt nạ

Bổ sung dưỡng chất thiếu yếu cho da

Dù là mặt nạ từ thiên nhiên hay các sản phẩm nhân tạo, trong thành phần đều chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các thành phần chuyên biệt, cung cấp một lượng dưỡng chất nhất định cho da mặt. Nếu bạn nghĩ rằng chỉ đắp ngoài da thì không “xi nhê” gì thì đã lầm rồi nhé. Bởi vì một lượng lớn các dưỡng chất từ mặt nạ có thể dễ dàng đi vào da chỉ nhờ vào thao tác vỗ nhẹ lên da mặt sau khi đắp xong.

Làm sạch da

Mặt nạ giúp làm sạch da: Khi đắp mặt nạ, da của bạn sẽ được detox, tẩy tế bào chết, lấy đi các tế bào sừng già. Đồng thời, việc đắp mặt nạ cũng có công dụng loại bỏ bụi bẩn ở lỗ chân lông, làm sạch sâu từ bên trong giúp da sạch sẽ và thông thoáng.

Công dụng của mặt nạ

Hỗ trợ điều trị một số vấn đề về da

Ngoài ra, mặt nạ còn giúp điều trị một số vấn đề như da khô, da mụn, da bị cháy nắng,… nhờ được nghiên cứu kỹ lưỡng về công dụng và liều lượng phù hợp. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn đúng loại mặt nạ để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.

Làm trắng da

Rất nhiều loại mặt nạ được đưa vào những thành phân làm trắng từ thiên nhiên mang lại hiệu quả tốt. Những dạng mặt nạ làm trắng da này sẽ hỗ trợ điều trị thâm, sạm, các đốm nâu đồng thời ldưỡng sáng và cải thiện làn da xỉn màu.

Các loại mặt nạ hiện có trên thị trường

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dạng mặt nạ và mỗi loại sẽ phù hợp với những loại da và mục đích sử dụng khác nhau. Việc lựa chọn mặt nạ nào tốt cho da và biết kết hợp sử dụng đa dạng các loại mặt nạ sẽ giúp da bạn đẹp hơn đó.

Mặt nạ giấy

Mặt nạ giấy là dạng mặt nạ thông dụng và phổ biến nhất hiện nay, mặt nạ giấy cũng được coi là có giá thành rẻ và dễ sử dụng, cực kì tiện để mang theo du lịch. Dạng mặt nạ này thường được làm từ những lớp cotton hoặc silicon và được thêm vào những dưỡng chất đậm đặc nhằm giúp da hấp thụ trực tiếp, ngăn chặn việc thoát ẩm. Nhờ đó, da mềm mịn, căng bóng ngay sau khi sử dụng.

Mặt nạ đất sét

Mặt nạ đất sét cũng phổ biến chẳng kém và được nhiều người sử dụng với mục đích làm sạch sâu, đào thải bụi bẩn, bã nhờn trong lỗ chân lông. Hiệu quả về dưỡng ẩm của mặt nạ đất sét khá ít mà thường chỉ tập trung làm sạch và sáng da rất tốt.

Các loại mặt nạ hiện có trên thị trường

Mặt nạ gel

Mặt nạ gel thường nổi tiếng với khả năng cung cấp độ ẩm cũng như làm dịu da ngay lập tức. dạng mặt nạ này thường được sử dụng cho mùa hè bởi khả năng thấm thấu, cung cấp nước và làm mát lạnh làn da. Những ngày đi nắng nhiều hoặc da bỏng nắng thì có thể sử dụng mặt nạ gel ngay để hạ nhiệt cho da.

Mặt nạ ngủ

Mặt nạ ngủ đã trở thành trend và hiện vẫn được áp dụng vào trong chu trình chăm sóc da của con gái. Mặt nạ ngủ có khả năng cấp ẩm, nuôi dưỡng và tái tạo làn da sau một đêm. Đồng thời, làm lớp hàng rào khóa tất cả các lớp dưỡng ẩm trên da, vừa dưỡng vừa chống thoát ẩm. Mặt nạ này rất phù hợp với những bạn da khô, da thiếu nước tuy nhiên vì độ dưỡng ẩm rất cao nên chỉ cần dùng 2 – 3 lần một tuần thôi nhé.

Mặt nạ lột

Mặt nạ lột khá quen thuộc nhưng lại kén người dùng bởi cách sử dụng phức tạp, gây rát da và dễ bị kích ứng. Những miếng mặt nạ lột mụn sẽ dễ làm da tổn thương tuy nhiên hiệu quả lại khá cao. Còn những tuýp mặt nạ lột sẽ nhẹ dịu hơn. Chức năng của dạng mặt nạ này là làm sạch và hút bã nhờn, bụi bẩn đồng thời lấy đi mụn đầu đen, mụn cám trên da. Khả năng dưỡng ẩm của mặt nạ lột hầu như không có mà chỉ có tác dụng làm sạch, điều trị mụn.

Mặt nạ lột

Mặt nạ sủi bọt

Một dạng mặt nạ khác cũng từng có thời hoàng kim là mặt nạ sủi bọt. Đây cũng là dạng mặt nạ làm sạch da và tẩy tế bào chết nhẹ. Mặt nạ sủi bọt hay được gọi là mặt nạ thải độc, hoạt động như một lớp xà phòng trên da, giải phóng khí oxy vào sâu trong da và đào thải độc tố. Mặt nạ giúp da trở nên sáng khỏe, mịn màng và sạch sâu hơn.

Mặt nạ dưỡng ẩm bằng mật ong

Mật ong rất giàu khoáng chất và các vitamin A như B, B2, B3, B6, E, C không chỉ giúp cấp ẩm, dưỡng trắng da mà còn có khả năng trị mụn hiệu quả. Và khi mật ong kết hợp với nguyên liệu khác như tinh bột nghệ sẽ tạo thành mặt nạ dưỡng da rất tốt.

Chuẩn bị nguyên liệu: 

  • 1 thìa mật ong nguyên chất.
  • 1 thìa tinh bột nghệ. 
Mặt nạ dưỡng ẩm bằng mật ong

Cách thực hiện:

  • Trộn mật ong với tinh bột nghệ thật đều tay để tạo thành hỗn hợp sánh mịn.
  • Rửa sạch mặt, thấm khô rồi thoa một lớp mỏng hỗn hợp lên mặt.
  • Chờ khoảng 20 phút rồi rửa mặt với nước mát để lỗ chân lông se khít. 

Mặt nạ cà rốt và sữa chua

Cà rốt là thực phẩm chứa nhiều vitamin A và có chứa acid lactic giúp kích thích sản sinh collagen chống lão hoá da. Sử dụng mặt nạ cà rốt kết hợp với sữa chua sẽ giúp bạn cải thiện độ sáng, đều màu hơn cho làn da. Mặt khác, sữa chua cũng sẽ góp phần cung cấp dưỡng chất cho làn da khỏe mạnh, tươi tắn và duy trì được độ ẩm cần thiết. Đây là một loại mặt nạ từ tự nhiên không bắt nắng vì cà rốt có chứa beta-carotene giúp sửa chữa các mô da, bảo vệ chống lại tác động xấu của ánh nắng mặt trời.

Mặt nạ cà rốt và sữa chua

Cách thực hiện:

  • Cà rốt bạn nhớ rửa sạch rồi xay nhuyễn rồi trộn cùng với sữa chua.

  • Đắp hỗn hợp mặt na lên mặt rồi đợi dưỡng chất thẩm thấu vào da và sau đó là rửa mặt lại thật sạch. Bạn nên kiên trì sử dụng 2 lần/ tuần sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất.

Mặt nạ dưỡng da tại nhà từ chanh tươi

Chanh có chứa axit nhẹ giúp làm sạch bụi bẩn trên da, tẩy tế bào chết, làm sáng da, điều trị tàn nhang và mụn hiệu quả.

Cách làm mặt nạ đắp mặt tại nhà từ chanh tươi

  • Mặt nạ chanh mật ong: Hòa 4 muỗng canh mật ong với 1 muỗng nước cốt chanh với nhau. Thoa đều lên mặt, chờ 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.
  • Mặt nạ thiên nhiên từ chanh trứng gà: Chọn một quả chanh tươi, ép lấy nước cốt, cho thêm 1 lòng trắng trứng gà vào rồi trộn đều. Đắp hỗn hợp dung dịch này lên da khoảng 15 – 20 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm.