Kinh nghiệm mua kem chống nắng phù hợp theo mùa như thế nào?

Kinh nghiệm mua kem chống nắng phù hợp theo mùa như thế nào? Mỗi mùa trong năm luôn mang đến cho bạn niềm vui và sự háo hức, những chuyến du lịch xa hoặc những buổi dã ngoại ngoài trời thú vị. Vậy thì tiêu chí chọn các sản phẩm chống nắng cho theo mùa của bạn đã phù hợp chưa? Hãy cùng cafesuckhoe tìm hiểu qua bài viết dưới đây:

Kinh nghiệm mua kem chống nắng phù hợp theo mùa như thế nào?
Kinh nghiệm mua kem chống nắng phù hợp theo mùa như thế nào?

Kinh nghiệm mua kem chống nắng

Kem chống nắng có chỉ số SPF từ 50, PA++++ phù hợp cho mùa hè

Kem chống nắng là một người bạn rất quan trọng với làn da của bạn và nên được sử dụng hàng ngày. Kem chống nắng là sản phẩm có chứa tác nhân bảo vệ da, chống lại ảnh hưởng của các tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời và bức xạ, được thể hiện bằng chỉ số SPF (Sun Protection Factor) và PA.

Chỉ số này xác định khả năng ngăn chặn tia tử ngoại (UV). SPF (Sun Protection Factor) tức là chỉ số giúp da chống lại tác hại của tia UVB. Về cơ bản, SPF càng cao thì da càng được bảo vệ khỏi tia UVB và thời gian được bảo vệ lâu hơn. PA (Protect Grade) = UVA Protection, giúp da chống lại tác hại của UVA.

Vào mùa hè, những sản phẩm chống nắng có chỉ số SPF từ 50, PA++++ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Những sản phẩm này không chỉ giúp bạn có thể tự tin hoạt động dưới nắng hè mà không lo sạm da mà còn góp phần giúp làn da thoát khỏi nguy cơ ung thư da một cách hiệu quả nhất.

Lưu ý dành cho bạn là nên thoa lại kem chống nắng sau 2 – 3h đồng hồ khi tiếp xúc với nước để làn da được bảo vệ an toàn nhất, bạn nhé!

Ưu tiên chọn kem chống nắng có khả năng dưỡng ẩm

Hầu hết, chị em phụ nữ đều có mong muốn tối giản các bước chăm sóc, bảo vệ da hàng ngày bằng các sản phẩm tích hợp nhiều chức năng.

Do vậy, việc rút ngắn được bước nào đó trong quy trình chống nắng hàng ngày, mà vẫn đảm bảo da mặt luôn được bảo vệ toàn diện khỏi tia UV trong suốt ngày dài, là điều bạn cần tìm ngay bây giờ.

Hiện nay, các sản phẩm chống nắng ngoài các thành phần giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV hiệu quả thì còn chứa các thành phần dưỡng ẩm cho da như: Hyaluronic acid, Olive 300, sáp ong… giúp làn da bạn thật sự ẩm mịn dù chỉ bôi một lớp chống nắng. Những sản phẩm này được ưu ái gọi là “sữa chống nắng” cũng chính nhờ tính năng cấp ẩm, dưỡng da hiệu quả mà nó đem lại.

Đừng bỏ qua kem chống nắng có khả năng nâng tone, che phủ da hoàn hảo – kinh nghiệm mua kem chống nắng

Kem chống nắng nâng tone da là loại kem có thành phần chứa hỗn hợp UF giúp lọc tia UVA, UVB hiệu quả, tạo nên lớp màng bảo vệ tự nhiên cho da khỏi tác hại trực tiếp của ánh sáng mặt trời.

Đồng thời có tác dụng giúp nâng tông màu da trở nên sáng hơn và đều màu hơn. Mặt khác, còn có công dụng sử dụng như kem lót trang điểm.

Đa số kem chống nắng nâng tông cho mọi loại da tốt đều có khả năng chống thấm nước, chống trôi hoàn hảo sử dụng thích hợp cho các hoạt động ngoài trời, dã ngoại. Những người sử dụng kem chống nắng hàng ngày có làn da trẻ trung hơn rất nhiều so với những người không sử dụng.

Vì thế, những loại kem chống nắng có khả năng nâng tông, che phủ khuyết điểm đang rất được ưa chuộng, những sản phẩm này sẽ giúp bạn có một lớp nền “mịn xịn” chỉ sau một bước sử dụng.

Với những kinh nghiệm trên hi vọng chị em có thêm cẩm nang bỏ túi khi lựa chọn kem chống nắng phù hợp cho mình nhé!