Cách chăm sóc da sau tiêm meso như thế nào cho đúng?

Cách chăm sóc da sau tiêm meso như thế nào cho đúng? Sau khi tiêm Mesotherapy bạn sẽ cần chăm sóc da thật tốt để da có thể phục hồi nhanh chóng và tăng hiệu quả của thủ thuật tiêm vi điểm. Các bác sĩ thường sẽ hướng dẫn khá tỉ mỉ cho bạn về cách chăm sóc da sau mesotherapy. Dĩ nhiên bạn cần phải làm theo, không hiểu hay không biết hãy hỏi bác sĩ ngay để có thể tránh tác dụng phụ và giảm biến chứng sau tiêm Mesotherapy. Hãy cùng cafesuckhoe tìm hiểu thêm qua bài viết dưới đây:

Cách chăm sóc da sau tiêm meso như thế nào cho đúng?
Cách chăm sóc da sau tiêm meso như thế nào cho đúng?

Mesotherapy là gì?

Kỹ thuật mesotherapy ra đời vào năm 1952 tại Pháp bởi bác sĩ Michel Pistor. Ban đầu, phương pháp được thực hiện với mục đích chính là để nâng cao hiệu quả giảm đau. Bởi kỹ thuật mesotherapy sẽ giúp cho thuốc tê ngấm nhanh hơn, từ đó hiệu quả đạt được là tối đa.

Sau đó một thời gian, kỹ thuật mesotherapy đã được phát triển lên một tầm cao mới. Phương pháp được áp dụng trong trẻ hoá và điều trị da liễu một cách an toàn và hiệu quả. Ứng dụng bổi bật của kỹ thuật mesotherapy gồm:

  • Làm tan mỡ (bụng, mông, đùi, hông, mặt, chân, tay) giúp cho vóc dáng cân đối hơn.
  • Xóa mờ nếp nhăn, làm sắc chắc da nhờ khả năng kích thích collagen.
  • Giúp làm sáng da với việc kích thích tái tạo da và giảm thâm nám
  • Điều trị rụng tóc cùng nhiều ứng dụng khác…

Mesotherapy được thực hiện như thế nào?

Hiểu đơn giản, Mesotherapy là phương pháp tiêm vitamin, enzyme, hormone và chiết xuất thực vật để làm trẻ hóa, săn chắc da và loại bỏ mỡ thừa. Để thực hiện, các bác sĩ chuyên khoa sẽ dùng các mũi kim siêu nhỏ để đưa hoạt chất vào lớp trung bì của da.

Với cách làm này, các sản phẩm chăm sóc và điều trị da liễu sẽ được da hấp thụ ngay lập tức, phát huy hiệu quả tốt hơn và tránh sự lãng phí. Tuỳ theo từng mục đích thẩm mỹ, điều trị mà chúng ta có thể lựa chọn các hình thức mesotherapy. Phổ biến nhất gồm:

  • Sử dụng kim tiêm trong da (botox, meso, fillerr)
  • Súng tiêm tự động
  • Lăn kim/ phi kim/ vi kim
  • Điện chuyển ion

Hướng dẫn chăm sóc da sau tiêm Meso

Thông thường, trước, trong và cả sau khi kết thúc thủ thuật tiêm Mesotherapy các bác sĩ sẽ dặn dò rất kỹ khách hàng về vấn đề chăm sóc da. Đồng thời, cơ sở y tế cũng sẽ để lại số điện thoại liên hệ trong các tình huống khẩn cấp, cần được hỗ trợ sớm.

Nhằm nâng cao hiệu quả của quy trình điều trị Mesotherapy, bạn sẽ cần làm tốt những điều sau:

  • Chăm sóc da sau Mesotherapy 4 giờ

Trong vòng 4 giờ đầu không rửa mặt hay tắm bởi khi đó nước có thể làm giảm hiệu quả của phương pháp Mesotherapy. Trong trường hợp vùng da được tiêm bị nóng rát bạn có thể thực hiện chườm đá lạnh, xịt lạnh hoặc dùng xịt khoáng để làm dịu da.

Không nên dùng sữa rửa mặt đặc biệt là sản phẩm có tính sát khuẩn mạnh. Thay vào đó, rửa mặt bằng nước sạch để làm dịu da, tốt nhất bạn nên đầu tư nước tinh khiết để vệ sinh da trong những ngày đầu tiên thực hiện meso.

  • Chăm sóc da sau 24h tiêm Mesotherapy

Trong vòng 24 giờ tiếp theo bạn có thể rửa mặt nhưng không nên dùng sữa rửa mặt đặc biệt là sản phẩm có tính sát khuẩn mạnh. Có thể dùng nước sạch để rửa mặt nhằm làm dịu da. Cẩn thận hơn bạn có thể dùng nước đun sôi để nguội. Dr.thaiha không khuyến cáo mọi người dùng nước muối để rửa mặt, chăm sóc da sau Mesotherapy.

  • Tránh tác động nhiệt lên trên da

Sau tiêm meso bạn cũng cần chú ý tránh nhiệt độ cao. Mặc dù tiêm meso không phải là tiêm chất làm đầy nhưng nhiệt độ cao vẫn có thể ảnh hưởng đến hiệu quả. Không rửa mặt bằng nước nóng, xông hơi mặt, massage mặt, tập thể dục thể thao gây đổ mồ hôi. 

  • Bước làm sạch da sau tiêm meso

Cách rửa mặt sau khi tiêm Mesotherapy cần chú ý vệ sinh sạch da tay, thấm ướt gạc bằng nước sạch dùng gạc để lau sạch mặt 3-4 lần, sau đó dùng gạc khô thấm khô mặt với khăn bông mềm. Không rửa mặt quá nhiều lần trong ngày, nên sáng một lần, tối một lần.

  • Chăm sóc da sau tiêm Meso 72h đồng hồ

Trong vòng 72 tiếng sau tiêm Mesotherapy không sử dụng các sản phẩm sau tẩy tế bào chết, sữa rửa mặt dạng hạt, máy rửa mặt, Retinoid, AHA, BHA, vitC. Đồng thời không trang điểm nếu không cần thiết hoặc nếu bắt buộc nên tối giản bước này với một lớp trang điểm mỏng nhẹ nhất.

  • Bảo bệ da trước ánh nắng

Tránh tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp trong vòng 2 tuần sau tiêm Mesotherapy, không đi bơi, tắm biển trong vòng 1 tuần sau khi thực hiện Mesotherapy.  Chống nắng kỹ bằng kem chống nắng SPF50 mỗi 2-3 giờ. Nhớ là phải kết hợp đa dạng các giải pháp chống nắng gồm bôi thoa, che chắn.

Chăm sóc da sau Mesotherapy sau 72h bạn có thể hỏi ý kiến của bác sĩ về việc sử dụng các sản phẩm phục hồi da giúp làm tăng hiệu quả điều trị… Nếu đang trong quá trình sử dụng thuốc cũng cần thông báo với bác sĩ để có thể điều chỉnh hoặc tạm ngừng để đảm bảo an toàn nhé…

Ngoài ra, trong quá trình chăm sóc da sau Mesotherapy bạn sẽ cần chú ý đến việc ăn uống đầy đủ dưỡng chất. Tránh ăn đồ ăn dễ gây kích ứng da, tránh ăn đồ cay nóng, tránh thực phẩm có chứa nhiều muối. Tuyệt đối không sử dụng rượu bia và thuốc lá sau khi làm Mesotherapy để đảm bảo hiệu quả của phương pháp này.