Những thói quen lành mạnh tốt cho sức khỏe

Những thói quen lành mạnh tốt cho sức khỏe. Khoa học đã chứng minh nếu bạn duy trì 10 thói quen sinh hoạt tốt này hàng ngày và trong một thời gian dài sẽ có được một cuộc sống khỏe mạnh, một sắc vóc bền bỉ với thời gian.

Những thói quen lành mạnh tốt cho sức khỏe
Những thói quen lành mạnh tốt cho sức khỏe

Thường xuyên ca hát

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc ca hát thường xuyên có lợi ích không kém gì chạy bộ, bơi lội… bởi giúp cải thiện chức năng tim phổi, giúp nhịp tim ổn định, cơ thành ngực phát triển và cải thiện hệ miễn dịch.

Sau 30 năm nghiên cứu, giáo sư Graham Welch, Đại học London, Anh đã khẳng định rằng ca hát có thể mang đến nhiều lợi ích về tâm lý như giúp tăng nồng độ hoóc môn vui vẻ endorphin và giảm nồng độ hoóc môn gây căng thẳng cortisol.

Tắm nắng

Các nghiên cứu khoa học cho thấy, tắm nắng giúp kích thích tổng hợp một số loại vitamin hữu ích, giúp có một làn da khỏe mạnh, giảm các triệu chứng của vảy nến, chàm, viêm da… giúp tăng hoóc môn vui vẻ từ đó cải thiện tâm trạng. Tuy nhiên, để tránh bị bắt nắng bạn cần phải thoa kem chống nắng trước khi đi ra nắng.

Đi bộ trong mưa

Khi mưa, đường phố vắng lặng hơn và cũng bớt bụi bặm hơn. Vì vậy, việc đi bộ dưới mưa giúp những cảm giác của bạn được xoa dịu.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật Bản, chạy bộ trong thời tiết mưa lạnh sẽ giúp đốt cháy lượng chất béo và calo nhiều hơn, cảm thấy hạnh phúc hơi bởi cơ thể sản xuất ra một lượng endorphin.

Ăn ít thịt

Thịt là thực phẩm không thể thiếu đối với nhiều người, tuy nhiên nếu ăn quá nhiều thịt có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nghỉ ngơi sau bữa ăn

Nếu bạn vận động mạnh hoặc làm việc trí óc căng thẳng sau khi ăn, một phần máu vốn được tập trung cho chức năng tiêu hóa sẽ bị phân tán để phục vụ cho các hoạt động đó. Điều này khiến chức năng tiêu hóa bị ảnh hưởng. Tốt nhất bạn nên nghỉ ngơi, thư giãn hoặc đi dạo nhẹ nhàng sau khi ăn.

Ưỡn ngực, ngẩng cao đầu lên

Các nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Missouri-Columbia, Mỹ cho thấy, việc ưỡn ngực, ngẩn cao đầu giúp giảm tải cho cột sống, làm dung tích phổi tăng lên đến 20%, lượng oxy mà các mô cơ thể thu được sẽ tăng lên. Điều đó sẽ giúp bạn giảm đau lưng và cơ thể khỏe mạnh hơn.

Đi bộ

Việc đi bộ giúp đốt cháy calo, giảm tích trữ chất béo, cải thiện tâm trạng, giảm mất ngủ, giảm mệt mỏi… nên rất tốt cho sức khỏe và tinh thần.

Làm việc thiện

Làm việc thiện sẽ giúp bạn có tâm lý hài lòng, hạnh phúc. Điều này giúp điều hòa tinh thần và tâm lý, giúp tăng cường hệ miễn dịch và tốt cho sức khỏe của bạn.

Gắn bó hơn với gia đình

Gần gũi, nói chuyện và chia sẻ những niềm vui, nỗi muộn phiền với các thành viên trong gia đình là cách tốt nhất để bạn giải tỏa những áp lực trong cuộc sống giúp tâm lý bạn sẽ trở nên bình ổn hơn. Nhờ đó sức khỏe cũng sẽ được cải thiện.

Thiền

Thiền giúp bạn loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực, giúp thư giãn tâm trí và cơ thể, giúp điều hòa huyết áp, giảm đau đầu… Vì vậy, bạn nên tĩnh tâm, ngồi thiền 1-2 lần mỗi ngày, mỗi lần khoảng 30 phút.

Trên đây là những thói quen rất tốt cho sức khỏe. Các bạn hãy duy trì những thói quen lành mạnh trên để nâng cao hiệu quả sức khỏe mỗi ngày cho bản thân và gia đình mình nhé!

Bài viết liên quan

Cách tập Gym cho phụ nữ hiệu quả