Review mặt nạ đất sét tốt nhất 2022

Đắp mặt nạ là một trong những bước làm đẹp quan trọng, dùng sau bước làm sạch và dưỡng ẩm để bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho da. Mặt nạ đất sét ngày càng được sử dụng rộng rãi và phổ biến trong nhiều năm gần đây, các cô gái hay “rỉ tai” nhau những loại mặt nạ đất sét với nhiều công dụng như làm trắng, se khít lỗ chân lông,… Hiểu được công dụng tuyệt vời của mặt nạ đất sét mang lại nhưng bạn lại chưa biết chọn loại nào, nhãn hàng nào phù hợp với bản thân? Cùng cafesuckhoe tìm hiểu ngay nhé!

Review mặt nạ đất sét tốt nhất 2022

Mặt nạ đất sét là gì?

Mặt nạ đất sét được làm từ các loại đất sét khác nhau, chẳng hạn như đất sét cao lanh, đất sét bentonite, đất sét xanh, đất sét hồng… Mặt nạ đất sét được tích hợp nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho da. Công dụng của mặt nạ đất sét cũng tùy vào từng loại khác nhau. Thông thường, đất sét được bán dưới dạng bột khô, muốn sử dụng bạn phải hòa trộn với một số nguyên liệu khác như nước, mật ong, dầu oliu… Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường cũng có nhiều loại đất sét đã được pha trộn sẵn, dạng sệt như kem, bùn và có thể đắp trực tiếp lên da.

Mặt nạ đất sét có thể dùng cho mọi loại da, tuy nhiên tùy thuộc vào loại da của bạn mà nên chọn loại đất sét phù hợp. Nếu như da bạn khô hoặc da thường thì nên dùng đất sét cao lanh, có tính hút nhẹ, còn nếu da dầu thì bạn có thể dùng đất sét xanh, đất sét bentonite sẽ hấp thụ dầu thừa tốt hơn. Nếu da bạn thuộc loại quá khô thì không nên sử dụng đất sét.

Công dụng của mặt nạ đất sét

Mặt nạ đất sét có thành phần chính là đất sét tự nhiên, chúng có nhiều màu sắc khác nhau và mỗi màu sắc mang những công dụng chăm sóc da đặc trưng. Mặt nạ đất sét đặc biệt thích hợp với những ai sở hữu làn da dầu. Sau đây là một số công dụng nổi bật của chúng đối với da:

  • Các hạt đất sét có tác dụng hút và đào thải độc tố, loại bỏ bụi bẩn tích tụ, làm sạch và thu nhỏ lỗ chân lông. Hỗ trợ làm sáng da tự nhiên, nâng tone da hiệu quả.
  • Mặt nạ đất sét có tác dụng kiềm dầu, kiểm soát nhờn hiệu quả, hạn chế bít tắc lỗ chân lông gây ra mụn đầu đen và mụn cám.
  • Khoáng chất trong mặt nạ đất sét giúp tăng cường độ ẩm giúp làn da săn chắc, phục hồi thương tổn và tái tạo các tế bào da, trẻ hóa làn da

Chọn mặt nạ đất sét theo đặc tính của da

Hầu hết mọi người đều biết mặt nạ đất sét phù hợp với da dầu, tuy nhiên điều đó không có nghĩa là những loại da khác không thể sử dụng mặt nạ đất sét. Sau đây là mẹo chọn mặt nạ đất sét phù hợp cho từng loại da:

  • Da nhạy cảm: Da nhạy cảm nên chọn loại mặt nạ đất sét có đặc tính dịu nhẹ, hạn chế các kích ứng trên da, chẳng hạn như mặt nạ đất sét vàng hay hồng. 
  • Da thường, da khô: Đối với da thường và da khô, bạn nên chọn loại mặt nạ đất sét có tác dụng cấp ẩm và tăng cường dưỡng chất cho da. Các đại diện tiêu biểu là đất sét đỏ và đất sét vàng. Đây là những loại đất sét chứa nhiều khoáng chất, đồng thời có khả năng tẩy tế bào chết hiệu quả.
  • Da dầu mụn: Da dầu nhờn, da mụn bạn cần chọn loại mặt nạ đất sét có khả năng hút dầu thừa, loại bỏ bụi bẩn và kháng khuẩn, vì đó là những tác nhân chính dẫn đến mụn. Thế nên bạn nên chọn đất sét xanh hoặc trắng, đây là những loại đất sét có khả năng hút nhờn và loại bỏ da chết. Ngoài ra, đất sét fuller’s earth với tác dụng hút bã nhờn cực mạnh và loại bỏ vi khuẩn trong lỗ chân lông, cũng là một lựa chọn sáng giá.

Mặt nạ đất sét L’Oreal Paris Pure Clay Mask Anti-Pores

Thành phần chính

  • Kaolin: Có khả năng hấp thụ bã nhờn, bụi bẩn và dầu thừa có trên da mặt.
  • Moroccan Lava Clay: Giúp làm sạch da, hút các bã nhờn và các tế bào chết để lỗ chân lông không bị tắc nghẽn. Ngoài ra còn có khả năng giúp se khít lỗ chân lông, làm đều màu da.
  • Bentonite: Giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng cho da.
  • Butylene Glycol: Giúp các dưỡng chất dễ thấm nhanh vào da, cấp nước và giữ ẩm tự nhiên cho da.
  • Alcohol Denat (chất cồn): Kiềm dầu cho da nhưng vẫn giữ được độ ẩm nhất định.
Mặt nạ đất sét L’Oreal Paris Pure Clay Mask Anti-Pores

Công dụng chính

  • Hấp thụ bã nhờn và bụi bẩn tận sâu lỗ chân lông để da được làm sạch sâu.
  • Kiềm dầu cho da khá tốt.
  • Hỗ trợ se khít lỗ chân lông.
  • Giúp da đều màu và tươi sáng hơn.
  • Phù hợp với nhiều loại da.Sử dụng 1-2 lần/ tuần.

Ưu điểm

  • Thiết kế đơn giản, hũ thủy tinh cầm rất chắc tay.
  • Khả năng làm sạch da tốt.
  • Kiểm soát lượng dầu thừa tiết ra.
  • Giúp da trở nên đều màu hơn.
  • Có tác dụng se khít lỗ chân lông.

Nhược điểm

Đất sét mau khô nên các bạn phải thoa mặt nạ nhanh.Không thích hợp với các bạn dị ứng với Alcohol.

Mặt nạ đất sét bentonite

Đất sét bentonite là đất sét tự nhiên có kết cấu mịn, mềm, khi trộn với nước tạo thành hỗn hợp sệt. Đất sét bentonite được ứng dụng để điều trị phát ban hoặc điều chế hỗn hợp mặt nạ giúp điều trị mụn.

Mặt nạ bentonite với thành phần giàu magie nên thường có màu xám hoặc kem, chúng có công dụng hút và thải độc kim loại hay hóa chất, giúp phục hồi hư tổn, cải thiện sạm nám da. Bên cạnh đó, mặt nạ đất sét bentonite còn giúp bạn loại bỏ bã nhờn dư thừa, trị mụn và ngăn ngừa mụn. Bạn có thể đắp mặt nạ bentonite trộn với giấm táo để trị mụn trứng cá. hoặc để phục hồi da sẹo mụn. Bạn dùng mặt nạ bentonite hòa trộn cùng nha đam và mật ong. Bạn cũng có thể kết hợp bentonite với bột matcha, một thành phần chống oxy hóa cao để làm dịu da sưng viêm, giảm mẩn đỏ và ngăn ngừa lão hóa.  

Mặt nạ đất sét Kiehl’s Rare Earth Deep Pore Cleansing Mask

Kiehl’s Rare Earth Deep Pore Cleansing Mask được sản xuất bởi  thương hiệu mỹ phẩm cao cấp đến từ New York, Mỹ –  Kiehl’s. Sản phẩm chứa bentonite chiết xuất từ ​​tro núi lửa từ Trung Mỹ. Thành phần này có tác dụng hút dầu và bã nhờn rất tốt, giúp da thông thoáng và sáng mịn.

Mặt nạ đất sét Kiehl’s Rare Earth Deep Pore Cleansing Mask

Mặt nạ đất sét Innisfree Super Volcanic Pore Clay Mask

Innisfree Super Volcanic Pore Clay Mask là sản phẩm nổi trội của thương hiệu mỹ phẩm Hàn nổi tiếng và đã quá đỗi thân thuộc với người tiêu dùng Việt – Innisfree.

Sản phẩm chứa chứa tro núi lửa hoàn toàn tự nhiên, lớp đất sét, chiết xuất trà xanh, chiết xuất quả cam, chiết xuất hoa lan và rượu polyvinyl. Sản phẩm không chứa paraben, dầu khoáng nên không gây kích ứng da.