Ăn gì để giải bia rượu ngày Tết hiệu quả?

Ăn gì để giải bia rượu ngày Tết hiệu quả? Những người bị quá chén trong dịp Tết có thể dùng các loại thực phẩm dưới đây để giải rượu, bia, giảm tình trạng đau đầu, khó chịu sau khi uống rượu, bia. Mọi người có thể chế biến các thực phẩm, thảo dược này thành các món ăn bài thuốc dùng cho chính mình hoặc người thân khi lỡ uống quá chén trong dịp Tết, để giúp giải rượu, bia, làm giảm cảm giác đau đầu, khó chịu sau khi uống rượu, bia. Hãy cùng cafesuckhoe tìm hiểu xem đó là những thực phẩm gì?

Ăn gì để giải bia rượu ngày Tết hiệu quả?
Ăn gì để giải bia rượu ngày Tết hiệu quả?

Nội dung chính:

Ăn gì để giải bia rượu ngày Tết

Đậu xanh

Trong Đông y đậu xanh là một vị thuốc có vị ngọt, hơi lạnh, tính mát. Vỏ hạt đậu xanh có vị ngọt, tính mát không độc. Đậu xanh được biết đến với tác dụng thanh nhiệt, giải độc nên có thể giúp giải độc rượu rất hiệu quả.

Để giải rượu, bia có thể chế biến đậu xanh với nhiều cách như nấu cháo đậu xanh, xay đậu xanh lấy nước uống sống hoặc hòa nước đậu xanh chín để uống…

Nấu cháo đậu xanh, ăn khoảng vài bát giúp toát mồ hôi ra ngoài sẽ rất tốt cho sức khỏe. Bởi cháo này không những tốt cho tiêu hóa mà còn giúp người say chống lại tình trạng khó chịu, mệt mỏi sau say rượu.

Bột sắn dây

Bột sắn dây có vị ngọt, mát, tính bình, đi vào kinh tỳ, vị, phế, bàng quang. Bột sắn dây là loại đồ uống giải khát được nhiều người yêu thích với nhiều tác dụng cho sức khỏe như thanh nhiệt, sinh tân dịch, trừ phiền nhiệt, thông đại tiểu tiện, làm ra mồ hôi, giải độc.

Với những người đã uống rượu, bia, uống bột sắn dây giúp giải rượu, bia rất tốt, làm giảm các triệu chứng khó chịu sau khi uống rượu, bia.

Cách pha chế bột sắn dây rất đơn giản, cho khoảng 2 thìa canh bột sắn dây vào một cốc to nước lọc, khuấy đều cho bột sắn dây tan hết thì cho thêm chút đường vào, khuấy đều là có thể uống được.

Để tăng thêm hương vị của đồ uống có thể vắt thêm nửa quả chanh vào cốc bột sắn, với người thích uống lạnh có thể cho thêm chút đá.

Chanh

Quả chanh có vị chua, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, khỏi nôn, tiêu thực, sát trùng… Sau khi uống rượu, bia, uống một cốc nước chanh ấm sẽ giúp giải rượu, bia hiệu quả.

Cách chế biến đồ uống giải rượu từ quả chanh rất đơn giản, chỉ cần lấy một cốc nước ấm, vắt chanh vào, thêm vài lát gừng và một chút mật ong là sẽ có ly nước thơm ngon lại giúp giải rượu, bia cực tốt.

Sau khi uống rượu, bia, uống một cốc nước chanh ấm sẽ giúp giải rượu, bia hiệu quả.

Gừng

Gừng có tính ấm nóng, ngoài công dụng giảm đau bụng, chống say xe, giúp tinh thần thoải mái thì gừng còn có tác dụng giải bia, rượu. Bởi tính ấm nóng của gừng giúp mạch máu lưu thông dễ dàng nên giải rượu, bia hiệu quả..

Cách chế biến đồ uống giải rượu, bia từ gừng rất dễ làm, chỉ cần chuẩn bị một củ gừng tươi, thái lát, đun sôi với nước khoảng 10 phút là có thể uống. Có thể cho thêm chút mật ong vào nước gừng đun sôi để đồ uống thêm ngon hơn.